Lễ Hội Băng Tuyết Quốc Tế Harbin cùng với chương trình biểu diễn ánh sáng được tổ chức hàng năm tại Thành Phố Cáp Nhĩ Tân, một trong số những thành phố lạnh nhất ở gần Siberia, Trung Quốc. Du khách tụ tập tại Cáp Nhĩ Tân tham dự lễ hội năm 2020, tham gia các hoạt động và nhiều cuộc thi khác nhau như bơi lội mùa đông, đám cưới tuyết và cuộc thi điêu khắc trên băng.

Năm nay khu vực Băng và Tuyết có diện tích là 600.000 mét vuông, do hơn 200.000 mét khối băng lấy từ giòng sông Songhua ở gần đó trong vòng 15 ngày. Thành phố Cáp Nhĩ Tân là thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Đây là một trong số những địa điểm nổi tiếng về văn hóa băng tuyết trên thế giới.

Về mặt địa lý, thành phố thuộc khu vực Đông Bắc Trung Quốc, chịu ảnh hưởng trực tiếp của gió mùa đông lạnh từ Siberia thổi về. Nhiệt độ trung bình vào mùa hè là 21,2 °C, mùa đông là  âm16,8 °C. Mùa đông thậm chí có thể xuống đến âm 38,1 °C.

Lễ Hội Băng Tuyết Quốc Tế Harbin bắt đầu vào ngày 5 tháng giêng, kéo dài một tháng. Tuy nhiên, tùy theo tình hình thời tiết, triển lãm băng có thể mở sớm hơn và kéo dài lâu hơn. Công nghệ trang trí tác phẩm điêu khắc băng, gồm có những phương thức hiện đại, như dùng đèn laser, cho đến những phương thức truyền thống như sử dụng đèn lồng băng.

Lễ hội băng tuyết tại Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: en.wikipedia.org