Trong Hầm Rượu

//Trong Hầm Rượu

Phiến diện (kỳ 2)

Văn học Hải ngoại là một nền văn học già cỗi, vì người viết lớn tuổi và người đọc cao niên, cũng vì không có thế hệ tiếp nối, tuổi trẻ sinh ra trên lục địa mới không viết và không đọc tiếng Việt. Nhưng

2020-01-13T16:58:35-06:00Tháng Một 11th, 2020|

Phiến diện

Nhược Thủy tên thật Hồ Thị Phương Anh, sinh năm 1967 tại Sàigòn, lớn lên tại Paris trước khi sang định cư ở Sydney, Úc châu. Bút hiệu khác Y Chi, Miên Viễn. Từng là người viết trẻ của Làng Văn, Độc Lập, Măng Non

2020-01-10T14:43:01-06:00Tháng Một 10th, 2020|

Vai phụ

QUAN NIỆM VỀ TRUYỆN Truyện ngắn là một thể văn xuôi vừa khó viết mà vừa khó thành công, không thể là một thứ truyện dài rút gọn hoặc là một thứ lấy ra từ những đoạn rời của một truyện dài. Càng không thể

2020-01-07T15:08:16-06:00Tháng Một 7th, 2020|

Ác mộng (kỳ 2)

Đến khi mẹ em bước lên đấu, em thấy lòng tan nát đớn đau. Mẹ em cũng chỉ mặt bố em và dì Đỉnh: “Mày biết tao là ai không Đôn? Tao là con Thỏa. Về làm dâu nhà mày từ năm mười bốn tuổi.”

2020-01-03T15:14:39-06:00Tháng Một 3rd, 2020|

Ác mộng

Giải thưởng của Ủy ban Nông nghiệp Trung ương 1976 cho tiểu thuyết Ao Làng, Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật với huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, tiểu sử nhà văn Ngô Ngọc Bội ghi: sinh 7 tháng 1 năm 1929,

2020-01-01T14:38:27-06:00Tháng Một 1st, 2020|

Black Christmas 1941

Giáng sinh 1941 toàn quyền Sir Mark Aitchison Young đầu hàng Nhật Bản. Sau 99 năm kể từ Hòa ước Nam Kinh 1842, nhượng địa Hương Cảng quay về với châu Á. Một quay về thảm khốc vì thảm sát đã xảy ra và đi

2019-12-21T13:30:54-06:00Tháng Mười Hai 21st, 2019|

Hai bên sông

Thế giới rộng lớn, còn vũ trụ cá nhân thu hẹp. Sống, là tìm tự do trong sự hạn hẹp ấy. Là tiêu điểm chính của Hai Bên Sông. Một truyện ngắn đậm đặc khí hậu. Không duy nhất một chuyện tình mà còn chập

2019-12-18T16:47:35-06:00Tháng Mười Hai 18th, 2019|

“Thằng Mô-đi” và người nữ Việt Nam (Kỳ cuối)

Lời tòa soạn: Tháng 5-1991 trên tạp chí Văn Học số 63, thời kỳ Nguyễn Mộng Giác làm chủ biên, họa sĩ Võ Đình đã phê phán các họa sĩ Việt Nam sao chép hình mẫu thiếu nữ của danh họa Modigliani trong một thời

2019-12-03T23:42:51-06:00Tháng Mười Một 30th, 2019|

“Thằng Mô-đi” và người nữ Việt Nam (kỳ 2)

Lời tòa soạn: Tháng 5-1991 trên tạp chí Văn Học số 63, thời kỳ Nguyễn Mộng Giác làm chủ biên, họa sĩ Võ Đình đã phê phán các họa sĩ Việt Nam sao chép hình mẫu thiếu nữ của danh họa Modigliani trong một thời

2019-11-23T21:09:27-06:00Tháng Mười Một 23rd, 2019|

“Thằng Mô-đi” và người nữ Việt Nam

Sau loạt tranh trên tuần san Trẻ hai tuần qua về một hiện thực thảm khốc Khmer Đỏ của Vann Nath đoạt giải thưởng cao quý Lillian Hellman-Hammett Award trong thập niên 90, câu hỏi đặt ra: Còn họa sĩ Việt Nam thì sao? Tháng

2019-11-16T20:52:35-06:00Tháng Mười Một 16th, 2019|