ITALY – Ông  Andrea Magrini, Giám Đốc Y Tế của Tor Vergata kêu gọi: “Xin hãy đến vì vaccine hiện nay đã được miễn phí, cũng không phải xếp hàng. Tiêm chủng vaccine là điều kiện cho phép các thiếu niên tham gia vào tất cả các hoạt động từ thể thao đến trường học, cũng như gặp gỡ bạn hữu của mình một cách an toàn.”

Ngày 16/8 Ý Đại Lợi bắt đầu tiêm chủng cho thiếu niên từ 12 đến 18 tuổi, chống lại coronavirus mà không cần lấy hẹn. Các trung tâm tiêm chủng ở Rô-ma bắt đầu chương trình “ngày mở cửa” cho nhóm tuổi thiếu niên, cho phép trẻ vị thành niên chỉ cầnđi cùng với cha mẹ và được tiêm chủng vaccine.

Tommaso Giannini, 12 tuổi, nói rằng em đã tiêm chủng vì nhà trường và cũng vì môn thể thao bóng đá, có thể bắt buộc phải tiêm chủng. Chính phủ Ý kêu gọi các khu vực ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho những người trong độ tuổi từ 12 đến 18, một nỗ lực mở rộng chiến dịch trước khi các trường học và các hoạt động thể thao khởi động lại trên toàn quốc.

Dữ liệu mới nhất của chính phủ cho thấy: Gần 40% trong số khoảng 4,6 triệu người Ý dưới 19 tuổi đã tiêm chủng ít nhất một liều vaccine.

Gần 23% đã được tiêm chủng đầy đủ cả hai liều vaccine.Vaccine Moderna và Pfizer là những mũi tiêm chủng  Covid-19 duy nhất, được chấp thuận cho thanh thiếu niên tại Ý Đại Lợi.

Tiêm chủng cho thiếu niên từ 12 đến 18 tại Ý Đại Lợi. Ảnh: kpbs.org