U.S.A – Cơ Quan Quản Trị Thực Phẩm Dược Phẩm Hoa Kỳ cho biết trong ngày 14/5 rằng: Họ đang xem xét thử nghiệm coronavirus nhanh chóng của Phòng Thí Nghiệm Abbott, có thể cho ra kết quả trong vòng vài phút và được sử dụng tại Tòa Bạch Ốc, vì kết quả này dường như không chính xác nhưng vẫn có thể được sử dụng để kiểm tra bệnh nhân.

Cơ quan quản trị cũng cho biết trong một thông báo, nội dung như sau: Dữ liệu ban đầu về xét nghiệm Abbott ID Now cho thấy nó có thể tạo ra kết quả không chính xác, đặc biệt là vì không tìm ra những người nhiễm bệnh.

Họ cho biết thêm rằng, họ đang xem xét dữ liệu về độ chính xác của bài kiểm tra, sau đó làm việc với Abbott để tìm những cách khác nghiên cứu bài kiểm tra. Phòng thí nghiệm Abbott  đồng ý tiến hành nhiều nghiên cứu về xét nghiệm, mỗi nghiên cứu sẽ bao gồm ít nhất 150 bệnh nhân dương tính với Covid-19 trong nhiều môi trường chăm sóc sức khỏe.

Abbott đã phân phối hơn 1,8 triệu ID Now thử nghiệm. Các nhà nghiên cứu của Đại Học New York cho biết: Những xét nghiệm  của Abbott có thể thiếu từ một phần ba đến gần một nửa các trường hợp dương tính. Nghiên cứu không được xem xét ngang hàng.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Phòng khám Cleveland vào tháng 4, cho thấy xét nghiệm đã tìm thấy virus trong khoảng 85% trường hợp, vẫn thấp hơn so với một số xét nghiệm Covid-19 khác.

Xét nghiệm Abbott. Ảnh: kpcw.org