GENEVA, SWITZERLAND – Tổng giám đốc Tổ Chức Y Tế Thế Giới là ông Tedros nói rằng, COVAX đóng vai trò quan trọng trong việc chấm dứt đại dịch Covid-19, cũng như bảo đảm giá bán thuốc tiêm chủng được giữ ở mức “thấp nhất có thể.

COVAX được đồng lãnh đạo bởi liên minh vaccine  GAVI, Tổ Chức Y Tế Thế Giới và Liên Minh CEPI trong việc Đổi Mới Sẵn Sàng Chuẩn Bị đối với dịch bệnh, đồng thời cũng bảo đảm bảo khả năng tiếp cận công bằng trên toàn cầu đối với vắc xin Covid-19 sau khi chúng được phát triển và được cho phép sử dụng.

Một số quốc gia trong tổng số 172 quốc gia đang tham gia với cơ sở COVAX được thiết kế để  bảo đảm việc tiếp cận công bằng với vaccine Covid-19. Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho biết điều này, đồng thời cũng nói rằng cần có thêm ngân sách thực hiện, trong khi các quốc gia cần đưa ra những lời cam kết ràng buộc. C

ác quan chức thuộc Tổ Chức Y Tế Thế Giới nói rằng: Những  quốc gia muốn trở thành một phần của kế hoạch COVAX toàn cầu, có thời hạn đến ngày 31 tháng 8, để biểu hiện sự quan tâm của họ, xác nhận ý định tham gia vào ngày 18 tháng 9, và các khoản thanh toán ban đầu sẽ được thu vào ngày 9 tháng 10.

Hình minh họa coronavirus vaccine. Ảnh: sciencenews.org