ENGLAND – Thủ Tướng Boris Johson cho rằng dân chúng Anh Quốc nên coi việc tiêm chủng Covid-19 giống như một mũi tiêm chủng phòng chống cúm, mà những người dễ bị tổn thương sẽ phải tiêm chủng thường xuyên. Ông tin tưởng vaccine càng ngày sẽ ngày càng “tốt hơn”  khi có thể khống chế và ngăn ngừa sự lây nhiễm của các biến thể.

Ông hoan nghênh việc Tổ Chức Y Tế Thế Giới đưa ra lời khuyến nghị, liên quan đến việc sử dụng vaccine Oxford-AstraZeneca trên toàn cầu cho tất cả người lớn, sau khi một số quốc gia nghi ngờ về tính hiệu quả của loại vaccine này.

Trao đổi với các ký giả trong cuộc họp báo ngày 10/02 Thủ Tướng Johnson nói rằng: Chính phủ của ông vui mừng khi Tổ Chức Y Tế Thế Giới hôm nay xác nhận ủng hộ vắc-xin Oxford-AstraZeneca, để sử dụng cho tất cả mọi người trên 18 tuổi, cả cho những người trên 65 tuổi.

Nam Phi là quốc gia đầu tiên cho biết sẽ tạm ngưng sử dụng vaccine  AstraZeneca trong chương trình tiêm chủng của mình, sau khi những dữ liệu cho thấy vaccine này chỉ có khả năng tối thiểu chống lại việc nhiễm trùng nhẹ hoặc  trung bình; trong khi  do biến thể mới của coronavirus đang lây nhiễm tại quốc gia này.

Vaccine AstraZeneca. Ảnh: npr.org