U.S.A – Lớn lên tại khu phố nghèo ở nhà của chính phủ tại The Bronx, và sống trong một gia đình chỉ có người mẹ đơn thân, Ritchie Torres là người Mỹ gốc Châu Phi và gốc La Tinh đã nói với hãng thông tấn Reuters như sau: Ông chưa bao giờ tưởng tượng rằng một ngày nào đó ông sẽ được bầu chọn vào Hạ Nghị Viện Hoa Kỳ.

Chỉ vài tuần nữa nhà dân chủ Torres, 32 tuổi, đến từ New York, sẽ trở thành nghị sĩ gốc Phi-Latinh công khai đồng tính đầu tiên. Cùng làm nên lịch sử với Ritchie Torres có nhà dân chủ Mondaire Jones ở New York, cũng là nghị sĩ Mỹ gốc Châu Phi công khai đồng tính đầu tiên.

Ông Torres đang chuẩn bị đến Washington, D.C. để tham dự buổi lễ chính thức là thành viên mới của Quốc Hội.

Với tư cách là nghị sĩ, mục tiêu của ông Ritchie Torres là bảo đảm tài trợ cho đạo luật về nhà ở giá rẻ. Ông cũng đấu tranh để có  được Đạo Luật Bình Đẳng, và để cộng đồng đồng tính chuyển giới được chia sẻ tài nguyên công bằng.

Ngoài hai  nghị sĩ đồng tính Ritchie Torres và Mondaire Jones đắc cử vào Hạ Nghị Viện Hoa Kỳ; cô Sarah McBride cũng đắc cử vào Thượng Nghị Viện Delaware, trở thành quan chức chuyển giới công khai cao cấp nhất tại Hoa Kỳ.

Tân nghị sĩ Ritchie Torres . Ảnh: glaad.org