Thông tấn xã Reuters đưa tin: Tổng thống Donald Trump mới lên tiếng đe dọa đánh thêm thuế đối với hàng hóa của Trung Quốc, trị giá “ít nhất” 300 tỷ mỹ kim và nói rằng ông nghĩ Trung Quốc cũng như Mexico đều muốn đạt thỏa thuận, để giải quyết tranh chấp thương mại với Hoa Kỳ.

Tổng Thống Donald Trump. Ảnh: VOA

Căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã gia tăng nhanh chóng, kể từ khi các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại đổ vỡ hồi đầu tháng 5 vừa qua. Theo lời Tổng Thống Donald Trump, các cuộc đàm phán với Trung Quốc vẫn tiếp tục, nhưng không có cuộc gặp trực tiếp nào được tổ chức kể từ ngày 10/5, ngày Tổng Thống Donald Trump tăng thuế từ 10% lên 25% đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ mỹ kim, khiến Trung Quốc đã có hành động phản ứng lại điều này.

Trong cuộc họp báo thường kỳ tại Bắc Kinh, ông Gao Feng, phát ngôn viên Bộ Thương Mại Trung Quốc, nói rằng: “Nếu Hoa Kỳ cố tình quyết định làm leo thang căng thẳng, Trung Quốc sẽ chiến đấu tới cùng.” Phát ngôn viên này nói thêm rằng, Bắc Kinh sẽ tiến hành “các biện pháp đáp trả cần thiết, và kiên quyết bảo vệ các quyền lợi của Trung Quốc và người dân.”

NGUỒN TIN: REUTERS