THAILAND – Các bác sĩ thuộc Bệnh Viện Rajavithi, Thái Lan cho biết, họ đã thành công trong việc điều trị các trường hợp nhiễm coronavirus, bằng cách kết hợp giữa các loại thuốc điều trị cúm và HIV. Kết quả ban đầu cho thấy sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định đáng kể, sau khi các bác sĩ áp dụng phương cách điều trị nói trên. Một số bệnh nhân trong đó có cả nữ bệnh nhân 70 người Trung Quốc, đến từ Vũ Hán.

Trao đổi với các ký giả, Bác Sĩ Kriangska Atipornwanich nói rằng, vViệc điều trị bao gồm một loại thuốc hỗn hợp chống HIV là lopinavir và ritonavir, kết hợp với thuốc cảm cúm oseltamivir với liều lượng cao. Tính đến thời điểm hiện tại, Thái Lan đã có 19 trường hợp nhiễm coronavirus; trong số họ 8 người đã hồi phục được về nhà; 11 người khác vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Chính phủ Trung Quốc thông báo có thêm 2.829 trường hợp nhiễm dịch bệnh coronavirus, nâng tổng số bệnh nhân bị viêm phổi lại lên đến 17.205 người, và 361 người đã tử vong. Ngoài ra có 475 người được về nhà. Ủy Ban Y Tế Trung Quốc cũng cho biết, hiện nay họ đang theo dõi 189.583 người vì tình nghi nhiễm coronavirus. Trong số những người nói trên, có 10.055 người đã được xuất hiện, trong khi 152.700 người khác vẫn đang được theo dõi.

Nhiều y, bác sỹ vẫn đang tìm kiếm thuốc chữa cho dịch bệnh gây ra bởi coronavirus.Ảnh: hksar.org