Thủ Tướng Boris Johnson nói rằng, Quốc Hội mới đắc cử không lãng phí thời gian trong việc đưa Vương Quốc Anh ra khỏi Liên Minh Châu Âu, khi các nhà lập pháp hàng đầu đồng loạt hô vang khẩu hiệu “Get Brexit Done” của ông.

Khi phát biểu lần đầu tiên trước Quốc Hội, kể từ sau chiến thắng long trời lở đất trong cuộc bầu cử tổ chức Ngày 12 Tháng Mười Hai, Thủ Tướng Boris Johson cho biết, đa số thành viên Hạ Nghị Viện muốn chống lại Vương Quốc Anh; ông ám chỉ các nhà lập pháp quốc gia Scotland muốn tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý mới về độc lập.

Trước đó trong Ngày 17 Tháng Mười Hai, đồng Bảng Anh giảm sút sau khi có tin Thủ Tướng Boris Johnson lên kế hoạch cứng rắn trong cuộc đàm phán Brexit với Liên Minh Châu Âu, xóa tan những hoài nghi về việc Anh Quốc sẽ ra khỏi khu vực đồng euro.

Một trong số những hành động táo bạo nhất của Thủ Tướng Boris Johnson sau khi đạt chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cừ, đó là ông sử dụng triển vọng “xây thành lũy” Brexit vào cuối năm 2020, để yêu cầu Liên Minh Châu Âu trao cho ông một hiệp định thương mại tự do toàn diện, trong vòng chưa đầy 11 tháng.

Thủ Tướng Boris Johnson. Ảnh: thepublicsradio.org