ITALY – Lệnh giới nghiêm buổi tối kéo dài hơn bảy tháng, giờ đã được bãi bỏ. Tại Trung Tâm Thủ Đô La Mã một trong số những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất là đài phun nước Trevi, du khách tụ tập để chụp ảnh nhưng số lượng người vẫn rất ít so với mùa hè trước đại dịch.

Mặc dù vậy, những người Ý ở thủ đô đã cảm thấy nhẹ nhõm khi có cảm giác tự do mới. Bộ Y Tế thông báo: Ngày 13/6 có  26 trường hợp tử vong liên quan đến coronavirus, trong khi số trường hợp mới nhiễm Covid-19 hàng ngày giảm xuống chỉ còn 1.390 người.

Hiện nay Ý Đại Lợi có 127.002 trường hợp tử vong, và  4,24 triệu trường hợp nhiễm coronavirus. Thêm sáu khu vực khác của Ý Đại Lợi vừa  chuyển sang  -vùng trắng, vì trường hợp lây nhiễm coronavirus hạ thấp vào ngày 14/6 cho phép dỡ bỏ một số quy định hạn chế bao gồm việc bãi bỏ lệnh giới nghiêm buổi tối.

Vùng Lazio bao gồm Thủ Đô Rome và Lombardy, trong đó có Milan đã chuyển sa -vùng trắng,- cộng với các khu vực Emilia Romagna, Piedmont, Puglia và Trento. Hiện nay mười hai trong số 21 khu vực hầu như không có phong tỏa, phần còn lại của đất nước nằm trong các khu vực màu vàng có nguy cơ thấp.

Tại các khu vực được cho là “Vùng Trắng-” quy định  đeo khẩu trang vẫn bắt buộc, cũng như phải giữ khoảng cách an toàn, hạn chế tụ họp lớn, các bữa tiệc trong nhà

Hình ảnh của Ý Đại Lợi thời đại dịch. Ảnh: weforum.org