SOUTH KOREA – Nhóm nhạc K-pop BTS nổi tiếng của Nam Hàn vừa phát hành một thông báo trong ngày 30/3 cho biết: Họ đã nến trải sự  phân biệt chủng tộc vì họ là người Châu Á, đồng thời kêu gọi chấm dứt phân biệt đối xử chống người Châu Á trong lúc tình trạng này càng lúc càng gia tăng.

Những vụ bạo lực chống người Châu Á được ghi nhận tại Hoa Kỳ đã gia tăng một cách đáng báo động, kể từ khi những trường hợp đầu tiên liên quan đến dịch bệnh COVID-19 được tường trình tại Trung Quốc từ hơn một năm trước.

Điều này đã gây ra các cuộc biểu tình phản đối, chống phân biệt chủng tộc; và những lời bình luận chỉ trích lên án các cuộc tấn công vì chủng tộc của các nhà lãnh đạo như Tổng Thống Joe Biden.

Sử dụng hashtag #StopAsianHate và #StopAAPIHate, bảy thành viên BTS chia sẻ một thông báo trên Twitter nội dung nói rằng: Họ phải đương đầu với sự phân biệt đối xử vì là người Châu Á, bao gồm cả những lời nói thô tục, bị chế giễu ngoại hình của họ, và bị hỏi vì sao người Châu Á lại nói Tiếng Anh.

Stop AAPI Hate là nhóm theo dõi bạo lực chống người Châu  tường trình rằng: Có hơn 2.800 trường hợp phân biệt đối xử vì là người Châu Á, xảy ra từ Tháng Ba đến Tháng Mười Hai năm 2020.

Nhóm K-Pop. Ảnh: news.trust.org