U.S.A – Trung Tâm Kiểm Soát Phòng Ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ và các quan chức y tế tại Illilois xác nhận, trường hợp lây nhiễm dịch bệnh siêu viêm phổi từ người sang người đầu tiên trên lãnh thổ Hoa Kỳ xuất hiện tại Illinois. Bệnh nhân là chồng của một phụ nữ ở Chicago, người mang mầm bệnh coronavirus khi từ Vũ Hán trở về Hoa Kỳ.

Tiến Sĩ Allison Arwady, ủy viên của Bộ Y Tế Công Cộng Chicago cho biết,  cả hai bệnh nhân đều 60 tuổi. Các quan chức y tế cũng đang theo dõi 21 người có liên hệ và giao tiếp với cặp vợ chồng này. Tuy nhiên theo lời khai của nam bệnh nhân, thời gian gần đây ông không sử dụng phương tiện giao thông công cộng, cũng không tham dự bất kỳ một cuộc tụ họp đông người nào.

Đây là bệnh nhân thứ hai nhiễm coronavirus ở Illinois ,và là bệnh nhân thứ sáu bị lây nhiễm ngay tại Hoa Kỳ. Hoa Kỳ là một trong số 5 quốc gia bị lây nhiễm coronavirus, thông qua sự tiếp xúc giữa người với người. Trung Tâm Kiểm Soát Phòng Ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ ban hành khuyến cáo cấp 3, yêu cầu công dân Mỹ nếu không thật sự cần thiết, không nên đi Trung Quốc.

Khi tốc độ lây lan của coronavirus ngày càng tăng nhanh, nhiều nơi ở Hoa Kỳ kêu gọi những người có khả năng nhiễm bệnh hãy tự đến bệnh viện để cách ly kịp thời.Ảnh: wglt.org