CZECH / U.S. A –  Ngoại Trưởng Mike Pompeo đến Cộng Hòa Czech trong ngày 11/8, bắt đầu chuyến công du kéo dài 04 ngày tới các quốc gia Trung Âu.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ đã đặt vòng hoa và có bài phát biểu tại Pilsen trong lễ kỷ niệm Quân Đội Hoa Kỳ giải phóng MiềnTây Tiệp Khắc trong Thế Chiến Thứ Hai. Sau đó ông sẽ gặp Thủ Tướng Andrej Babis và Tổng Thống Milos Zeman tại Prague trong ngày 12/8, trước khi đến Slovenia, Áo Quốc và Ba Lan.

Lên tiếng tại đài tưởng niệm -Thank You, America- Ngoại Trưởng Pompeo nói: -Thật đáng quý khi mọi người cùng ăn mừng tự do dân chủ, thì chủ nghĩa độc tài vẫn còn tồn tại ở Bắc Kinh, ở Moscow và ở Tehran, vì thế vẫn còn nhiều việc phải làm.

Các chủ đề nóng dự kiến ​​sẽ được đưa ra thảo luận khi Ngoại Trưởng Pompeo hội đàm với các ngoại trưởng Châu Âu, bao gồm vấn đề hợp tác năng lượng, Trung Quốc, Nga và đối phó với coronavirus.

Các quan chức chính phủ Czech hướng dẫn Ngoại Trưởng Pompeo và Phu Nhân Susan Pompeo đi bộ trên đường phố, trên tay mỗi người cầm một ly bia, thưởng thức loại bia nhạt nổi tiếng có tên gọi Pilsner của địa phương.

Ngoại Trưởng Mike Pompeo và Phu Nhân Susan Pompeo đến Thủ Đô Prague, Czech Republic. Ảnh:thepublicsradio.org