NEW YORK, U.S. A – Hệ thống Y tế Mount Sinai giới thiệu với truyền thông báo chí những tủ đông mà họ chuẩn bị, để  lưu trữ vaccine Pfizer. Video cho thấy các tủ đông ở dưới âm -79 độ C, nhiệt độ lạnh giá cần thiết cho vaccine.

Thống Đốc Andrew Cuomo thông báo: Mọi hoạt động ăn uống trong nhà tại Thành Phố New York sẽ ngừng hoạt động vào ngày 14/12, vì những trường hợp lây nhiễm Covid-19 biến động, và những trường hợp phải vào bệnh viện gia tăng.

Cũng trong ngày 11/12  Thành Phố New York sẽ khai trương -Trung Tâm Chỉ Huy Vaccine,- đối diện Tòa Thị Chánh để phối hợp phân phối trong toàn thành phố. Thị Trưởng Bill de Blasio cho biết sẽ đặc biệt chú ý đến 27 khu dân cư bị ảnh hưởng nặng nề nhất, phần lớn là dân tộc thiểu số.

Ông nói trong cuộc họp báo rằng: Điều này chưa từng có bởi vì không chỉ là vấn đề hậu cần, mà là việc bảo đảm chính quyền được công chúng tin tưởng, cũng như bảo đảm sự công bằng.- Ông cam kết cập nhật đầy đủ tin tức hàng ngày về việc thực hiện vaccine.***

Trong khi đó Thống Đốc Cuomo thừa nhận: Việc ăn uống trong nhà hàng không đứng đầu danh sách dẫn đến sự gia tăng những trường hợp lây nhiễm mới vì tụ họp gia đình; nhưng ông nói rằng: Làn sóng lây nhiễm bất ngờ biến động, số người phải vào bệnh viện điều trị về dịch bệnh Covid-19 càng lúc càng gia tăng, và mật độ dân số cao tại Thành Phố New York chính là những yếu tố đáng lo ngại.

Thống Đốc Cuomo cũng cho biết: Hội đồng duyệt xét tiểu bang đồng thuận phê duyệt khuyến nghị của Ủy ban cố vấn bên ngoài thuộc Văn Phòng Quản Trị Thực Phẩm Dược Phẩm, về việc chấp nhận sử dụng khẩn cấp vaccine của  Pfizer.

Dự kiến ​​sẽ có thêm 346.000 liều vaccine do Dược Viện Moderna sản xuất tại New York vào ngày 21/12. tháng 12. Lô hàng đầu tiên gồm 170.000 liều vaccine Pfizer có thể đến Tiểu Bang New York vào cuối tuần này.

Thống Đốc Andrew Cuomo. Ảnh: governor.ny.gov