U.S.A – Dân chúng tụ tập tại các thành phố trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ để chờ đợi kết quả bầu cử trong ngày 06/11, vì ứng cử viên tổng thống Dân chủ Joe Biden đang trên đà chiến thắng tiến vào Tòa Bạch Ốc, sau ba ngày kiểm đếm phiếu.

Ông Biden đã dẫn trước Tổng Thống Donald Trump nhẹ tại các tiểu bang chiến trường là Pennsylvania và Georgia.

Hàng trăm thành viên Đảng Dân chủ đã tập trung tại trung tâm thành phố Philadelphia, một số người nhảy múa thể hiện sự vui mừng, trong lúc các phòng phiếu vẫn tiếp tục kiểm phiếu.

Một nhóm nhỏ những người ủng hộ Trump cũng tập trung ở gần đó, và một người đàn ông hét lên: “Họ đang đánh cắp cuộc bầu cử.”

Tại Detroit những người ủng hộ  Tổng Thống Donald Trump biểu tình bên ngoài một địa điểm kiểm phiếu, vẫy cờ và hô vang “Bốn năm nữa!”

Khi cơ hội tái đắc cử càng ngày càng giảm Tổng Thống Donald Trump đã leo thang các cuộc tấn công vô căn cứ vào kết quả bầu cử, cũng như ông xuất hiện tại Tòa Bạch Ốc vào tối ngày 05/11 tuyên bố sai sự thật rằng: Cuộc bầu cử đã bị  “đánh cắp” ra khỏi tầm tay của ông

Cuộc bầu cử sắp đóng lại cho thấy sự chia rẽ chính trị sâu sắc của quốc gia. Nếu đắc cử ông Biden có thể sẽ phải đối diện với một nhiệm vụ khó khăn, khi điều hành một Washington phân chia sâu sắc.

Minh họa bầu cử Hoa Kỳ. Ảnh: mnn.org