ENGLAND – Cư dân Anh Quốc phải tìm kiếm bộ dụng cụ xét nghiệm tại nhà hoặc ghi danh xét nghiệm tại các trung tâm y tế vào ngày 30/12, sau khi Vương Quốc Anh ghi nhận số lượng xét nghiệm có dương tính với dịch bệnh Covid-19 cao nhất từ ​​trước đến nay.

Sự gia tăng những trường hợp nhiễm bệnh do biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm và lan truyền cao của coronavirus, cũng đồng thời với sự gia tăng số lượng bệnh nhân trong bệnh viện có kết quả xét nghiệm dương tính với đại dịch.

Tính đến thời điểm này Thủ Đô Luân Đôn đang chứng kiến tình trạng tệ hại nhất của làn sóng nhiễm biến thể Omicron; trong khi các bệnh viện khuyến cáo sự thiết hụt nhân viên y tế vì nhiễm Covid-19 có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của bệnh nhân. Nhiều ngành công nghiệp và mạng lưới giao thông cũng đang phải đối diện với tình trạng thiếu nhân công.

Theo các quan chức y tế bất chấp số trường hợp lây nhiễm đại dịch ngày càng tăng, Thủ Tướng Boris Johnson không ban hành những quy định mới trong năm nay để hạn chế sự lây nhiễm của biến thể Omicron, hiện đang chiếm 90% tổng số trường hợp nhiễm trùng của cộng đồng.

Trang web chính thức của chính phủ Vương Quốc  Anh, nơi mọi người đều ghi danh xét nghiệm coronavirus, cho thấy rằng không có bộ xét nghiệm nào có sẵn tại Anh Quốc trong thời điểm này. Các vị bộ trưởng thừa nhận nguồn cung cấp đang khan hiếm, nhưng họ cho biết năng lực thử nghiệm đang được thường xuyên bổ sung.

Xét nghiệm Covid-19. Ảnh: npr.org