U.S.A – Các trường hợp nhiễm coronavirus đang gia tăng ở 39 tiểu bang Hoa Kỳ. khiến các chuyên gia y tế lo sợ những bữa tiệc trong ngày Lễ Độc Lập 4/7 của quốc gia sẽ là nguyên nhân gia tăng đột biến số người bị lây nhiễm, và khiến các bệnh viện không còn chỗ để đón nhận bệnh nhân.

Hôm qua khi trao đổi trong chương trình “Gặp Gỡ Báo Chí” của đài truyền hình NBC, Thống Đốc Asa Hutchinson nói rằng: “Tại Tiểu Bang Arkansa những sự kiện hay các buổi tụ họp  đều bị hủy bỏ, vì mọi người muốn giảm thiểu sự lây nhiễm trong lúc tiếp xúc với người khác. Tuy nhiên nhìn theo khía cạnh quốc gia, thật tự hào và sung sướng khi vinh nền độc lập. Đây là khu vực được kiểm soát, ở bê ngoài Núi Rushmore. Và ông tin  rằng điều này đã truyền cảm hứng cho nhiều người.”

Tổng Thống Donald Trump từ chối đeo khẩu trang nơi công cộng đã miễn cưỡng khuyến khích người Mỹ làm như vậy, ông nói rằng đây là một lựa chọn cá nhân. Lễ kỷ niệm Ngày Quốc Khánh mà ông  tham dự tại Mount Rushmore ở South Dakota được thông báo là “tùy ý chọn đeo hay  không đeo mặt nạ, và không có quy định giữ khoảng cách an toàn.

Mặc dù có sự gia tăng các bệnh nhiễm trùng, những người tìm kiếm mặt trời vẫn  tụ tập vào cuối tuần tại Bãi Biển Myrtle, được coi là một điểm bùng phát và lây nhiễm coronavirus tại South Darkota. Chỉ trong bốn ngày đầu Tháng Bảy, 15 tiểu bang tường trình sự gia tăng kỷ lục các trường hợp mới lây nhiễm Covid-19.

Theo một thống kê của thông tấn xã Reuters, tại Hoa Kỳ có khoảng 3 triệu người bị  lây nhiễm; khoảng 130.000 người tử vong vì coronavirus.

Dân Chúng đeo khẩu trang trên xe lửa tại San Francisco. Ảnh: npr.org