Trong lúc mít tinh với  những người Tin Lành ủng hộ tại Nhà Thờ King Jesus International Ministry ở  Miami, Florida, Tổng Thống Donald Trump cho biết, “‘Cơn thịnh nộ đẫm máu của Soleimani đã chấm dứt,” sau khi máy bay không người lái của Hoa Kỳ thực hiện các cuộc không kíchtiêu diệt Tướng Soleimani và ông al-Muhandis, chỉ huy dân quân tại Iraq.

Những người có mặt hoan hô cổ võ khi Tổng Thống Donald Trump mô tả về cuộc tấn công. Theo lời ông, “có thể dân chúng không biết chuyện gì sắp xảy ra, nhưng  Tướng Soleimani đã lên kế hoạch tổ chức tấn công mạnh mẽ, nhưng Hoa Kỳ đã sớm tiêu diệt ông ta.”

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ  cũng cho biết, chính phủ Washington không muốn thay đổi chế độ của Iran, chỉ muốn bảo vệ công dân Hoa Kỳ. Sự  căng thẳng đầy thù nghịch giữa Hoa Kỳ và Iran gia tăng mạnh mẽ trong thời gian gần đây, khi dân quân Iraq tấn công Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Baghdad, chỉ vì Hoa Kỳ thực hiện cuộc không kích chết người vào căn cứ của lực lượng dân quân Kataib Hezbollah.

Thủ TướngAdel Abdul Mahdi tuyên bố: Hoa Kỳ vi phạm chủ quyền, vi phạm hiệp định lưu giữ quân đội tại Iraq, khi thực hiện cuộc không kích vừa qua.

Tổng Thống Donald Trump. Ảnh: commondreams.org