JAPAN – Không có khán giả Nhật Bản không hy vọng có thể giới thiệu một Thế Vận Hội được chuẩn bị chu đáo, và thật tráng lệ huy hoàng. Chính phủ và các nhà tổ chức từ lâu đã coi sự kiện này là cơ hội thể hiện sự phục hồi của Nhật Bản, sau trận động đất và khủng hoảng nguyên tử năm 2011.

Trong khi đó khán giả nước ngoài bị cấm tham dự Olympic từ nhiều tháng trước Lệnh cấm khán giả cũng sẽ khiến các nhà tổ chức mất doanh thu hàng trăm triệu mỹ kim. Chủ Tịch Ủy Ban Olympic Quốc Tế Thomas Bach cho biết: Các nhà tổ chức thật đau lòng khi chấp nhận tổ chức một Thế Vận Hội Olympic không có khán giả hâm mộ, nhưng họ tự tin rằng các đài truyền hình có thể đưa ra những cách sáng tạo, để khiến đội ngũ vận động viên nhận được sự ủng hộ nhiệt tình nhất.

Đầu Tháng Bảy , các nhà tổ chức quyết định: Thế Vận Hội tổ chức từ ngày 23 tháng 7 đến ngày 8 tháng 8, mà không có khán giả vì biến thể Delta của coronavirus đang gây ra làn sóng lây nhiễm nhanh chóng tại Nhật Bản, buộc chính phủ  ban hành tình trạng khẩn cấp tại thủ đô sẽ diễn ra  xuyên suốt thế vận hội.

Ủy Ban Olympic Quốc Tế hy vọng việc gia tăng sản xuất hình ảnh từ Thế Vận Hội, đặc biệt là ở Nhật Bản và thị trường lớn nhất là Hoa Kỳ, sẽ giúp hạn chế thiệt hại gây ra vì không có khán giả tham dự. Trong khi đến thăm Trung Tâm Phát Thanh Quốc Tế ở Tokyo, Chủ Tịch Thomas Back nói rằng: Việc thiếu khán giả hâm mộ khiến những đóng góp của các đài truyền hình càng quan trọng hơn.

Thế Vận Hội Tokyo. Ảnh: ettu.org