Truyền hình quốc gia Bắc Hàn phát hành những hình ảnh mới nhất của Chủ Tịch Kim Jong Un đồng thời đưa tin, nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng triệu tập các quan chức trong đảng Lao Động Bắc Hàn hội đàm  về các vấn đề chính sách quan trọng, trước khi thời hạn cuối năm Bắc Hàn đặt ra với Hoa Kỳ. Đảng Lao Động Bắc Hàn cầm quyền tổ chức hội đàm, sau khi Bình Nhưỡng tổ chức hội nghị quân sự trung ương của Đảng Công Nhân cầm quyền, để thảo luận về việc tăng cường năng lực quân sự của đất nước.

Đầu Tháng Mười Hai Bắc Hàn thông báo sẽ tổ chức phiên họp toàn thể đảng cầm quyền, để thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng vì tình hình trong và ngoài nước thay đổi, nhưng không cho biết chi tiết. Bình Nhưỡng nhiều lần yêu cầu chính phủ Washington phải thực hiện đúng thời hạn giới hạn vào cuối năm 2019, và đưa ra một sáng kiến mới nhằm giải quyết sự khác biệt giữa Hoa Kỳ đối với chương trình vũ khí nguyên tử của Bắc Hàn.

Chính phủ Bình Nhưỡng cũng khuyến cáo chính phủ Washington rằng, nếu không đáp ứng kỳ vọng của Bình Nhưỡng, Hoa Kỳ sẽ có thể nhân được “món quà Giáng Sinh” không mong muốn. Đáp lại lời đe dọa này, Tổng Thống Donald Trump nói rằng, Hoa Kỳ sẵn sàng đối phó với bất kỳ món quà Giáng Sinh nào của Bắc Hàn.

Trong khi căng thẳng gia tăng giữa Bắc Hàn và Hoa Kỳ, chính phủ Bình Nhưỡng đã tiến hành hai cuộc thử nghiệm trọng yếu tại địa điểm phóng vệ tinh trong Tháng Mười Hai, để gia tăng mối đe dọa về chiến lược nguyên tử.

 

Chủ Tịch Kim Jong Un. Ảnh: nkleadershipwatch.org