MADRID, SPAIN – Chợ trời El Rastro rộng lớn và nổi tiếng của Madrid, đã mở cửa trở lại trong ngày 22/11 khi an ninh được kiểm tra nghiêm ngặt và ít quầy hàng hơn, sau hơn tám tháng đóng cửa vì coronavirus.

Trước đây trong ngày Chủ Nhật bình thường, số lượng du khách đến chợ trời El Rastro có thể lên đến 100.000 người; hiện nay được giới hạn khoảng 2.000 có mặt cùng một thời điểm; các quầy hàng được đặt cách xa nhau hơn.

Cảnh sát có mặt ở các lối ra vào để bảo đảm không có người bị mắc kẹt trong con đường một chiều chung quanh khu chợ, được tổ chức tại các vùng lân cận La Latina và Lavapies.

Chợ trời El Rastro mang lại sức sống cho đường phố vào mỗi Chủ Nhật và những ngày lễ quốc gia, đã đóng cửa kể từ khi Tây Ban Nha phong tỏa đất nước lần đầu tiên hồi Tháng Ba.

Trong ngày Chủ Nhật 22/11,  các chủ quầy hàng và cư dân địa phương đeo khẩu trang đã chào đón sự trở lại bình thường một phần của chợ trời El Rastro.

Khu chợ nổi tiếng này được thành lập từ năm 1740; ngày nay bạn có thể chọn mua mọi thứ, từ đồ trang sức và đồ cổ đến áo phông và đồ dùng nhà bếp tại El Rastro.

Tây Ban Nha xếp hạng thứ hai ở Tây Âu sau Nước Pháp, với khoảng 1,5 triệu trường hợp nhiễm bệnh, và 46.619 trường hợp tử vong.

Chợ trời El Rastro tại Thủ Đô Madrid, Spain. Ảnh: commons.wikimedia.org