USA – Trong lúc hội đàm cùng Thủ Tướng Benjamin Netanyahu tại Phòng Bầu Dục, Tổng Thống Donald Trump đã nói với truyền thông báo chí rằng: Ông John Bolton đã “sai lầm” khi nhận định về việc ông ra lệnh giữ lại số tiền viện trợ quân sự cho Ukraine.

Trong thời điểm này các thượng nghị sĩ Cộng Hòa đang bị áp lực của Đảng Dân Chủ, yêu cầu phải cho phép các nhân chứng mới xuất hiện trong phiên tòa luận tội, sau khi thông tin của nhật báo New York Times cho biết, bản thảo quyển sách chưa xuất bản của ông John Bolton viết rằng: Tổng Thống Donald Trump muốn đóng băng số tiền viện trợ an ninh của Ukraine, cho đến khi chính phủ Kiev đồng ý điều tra ông Joe Biden và con trai, một cuộc điều tra có lợi về mặt chính trị cho Tổng Thống Donald Trump.

Nếu thông tin này được xác nhận sẽ gia tăng trọng lượng trong văn bản luận tội của Đảng Dân Chủ đối với Tổng Thống Donald Trump. Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa John Barrasso nói rằng, việc tiết lộ những chi tiết trong quyển sách chưa bán của ông John Bolton, chỉ với mục đích thúc đẩy doanh số bán sách. Tuy nhiên Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ Chuck Schumer gọi bản tin liên quan đến quyển sách của ông John Bolton thật “tuyệt vời.”

Ông John Bolton bị Tổng Thống Donald Trump sa thải hồi tháng 9 năm 2019. Nhưng ông Bolton nói rằng, ông nghỉ việc không bị sa thải hay cách chức.

Ông John Bolton, cựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ.Ảnh: commondreams.org