BEIJING- CHINA – Ông  Zhang Hua, giám đốc ủy ban y tế thành phố Bắc Kinh cho biết: Hiện nay Bắc Kinh có thể thực hiện hơn 300.000 xét nghiệm axit nucleic mỗi ngày, nếu so với 40.000 lần vào tháng 3.

Bắc Kinh cũng lấy mẫu từ 2,95 triệu người trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến ngày 22/6.

Cư dân ở những khu vực được cho là có nguy cơ cao và trung bình, được yêu cầu thực hiện các xét nghiệm. Bắc Kinh chỉ định năm khu phố là nơi có rủi ro cao, và 39 khu phố có rủi ro trung bình.

Mọi người có thể đi lại những khu phố được gọi là có rủi ro trung bình. Nhưng nếu các chung cư có 2 trường hợp được xác nhận có dương tính với coronavirus, toàn bộ khu phố này đều bị phong tỏa.

Việc xét nghiệm coronavirus được thực hiện nhanh chóng tại thủ đô, trong nỗ lực kiềm chế sự bùng phát và lây nhiễm của một ổ dịch mới nhất có liên quan đến trung tâm mua bán Xinfadi đang mở rộng của Bắc Kinh.

Kể từ đó, đã có 249 người bị nhiễm bệnh trong đợt bùng phát tệ hại nhất tại Bắc Kinh, kể từ khi coronavirus được xác định bùng phát trong siêu thị hải sản  thuộc thành phố Vũ Hán, trung tâm dịch bệnh của Trung Quốc vào cuối năm 2019.

Cư dân tại Bắc Kinh, Trung Quốc xếp hàng để xét nghiệm coronavirus.nh: wbur.org