NORTH KOREA – Hôm nay đài truyền hình quốc gia KRT của Bắc Hàn đã phát sóng một đoạn video cho thấy Chủ Tịch Kim Jong Un đến thăm một công trường xây dựng Bệnh Viện Đa khoa Bình Nhưỡng, một bệnh viện do ông chỉ thị thực hiện để kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng Công Nhân cầm quyền vào Tháng10, đồng thời cho biết đây là “ưu tiên hàng đầu,”  trong việc cải thiện sức khỏe cộng đồng khi đối mặt với đại dịch coronavirus.

Trong chuyến đi mới nhất ông sa thải một nhóm các nhà quản trị dự án, được gọi là ủy ban điều phối xây dựng vì đã không phân bổ ngân sách hợp lý, và cũng vì họ yêu cầu dân chúng cung cấp thiết bị và vật liệu.

Đây là lần thứ hai Chủ Tịch Kim khiển trách các nhà điều hành; trước đó ông chỉ trích họ đã “vô tâm” gây ra sự chậm trễ, đồng thời vi phạm những quy định chống dịch bệnh nhưng không xác định rõ là những quy định nào.

Bắc Hàn không tường trình bất kỳ trường hợp nào về coronavirus, nhưng đã thực hiện những biện pháp phòng ngừa thận trọng, bao gồm lệnh cấm tụ tập, phải đeo khẩu trang và cách ly bắt buộc đối với công nhân thuộc vùng biên giới.

Chủ Tịch Kim Jong Un. Ảnh: thepublicsradio.or