ENGLAND – Anh Quốc mở cửa biên giới với phần lớn thế giới trong ngày 2/8, loại bỏ cách ly  đối với những người đã được tiêm phòng đầy đủ đến từ Liên Minh Châu Âu, ngoại trừ Pháp và Hoa Kỳ. Trích dẫn mối đe dọa do biến thể Delta gây ra,

Anh Quốc duy trì biện pháp cách ly đối với những du khách đã tiêm chủng vaccine kép của Pháp, đồng thời bỏ yêu cầu này với những du khách đến từ các quốc gia có nguy cơ trung bình khác.

Nước Pháp than phiền về quy định của Anh Quốc. Họ nói rằng: Phần lớn các trường hợp của biến thể Beta đến từ đảo La Reunion ở Ấn Độ Dương.

Thủ Tướng Boris Johnson nói với các ký giả rằng: Ôngmuốn đưa ngành du lịch phát triển trở lại bằng một hệ thống sử dụng đơn giản thân thiện, cho phép các chuyến đi hải ngoại không mang về những biến thể mới của coronavirus.

Vương Quốc Anh đã  hai lần tiêm chủng vaccine phòng ngừa Covid-19, với tỷ lệ cao hơn hầu hết các nước khác. Nhưng chính phủ ngăn cản du lịch đến nhiều địa điểm, bằng cách áp đặt những quy định mà ngành du lịch cho rằng đang làm cản trở nền kinh tế.

Thủ Tướng Boris Johnson. Ảnh: pbs.org