Việt Nam đặt mua 12 tàu cao tốc của Ấn Độ. Ảnh: rfa.org

Tổng Công Ty Larsen & Toubro của Ấn Độ vừa khởi công dự án đóng 5 trong số 12 tàu tuần tra cho Lực Lượng Tuần Tra Duyên Hải Việt Nam.

Theo bản tin của VNExpress, dự án đóng 12 tàu tuần tra tốc hành cho Lực Lượng Tuần Tra Duyên Hải Việt Nam, nằm trong khuôn khổ gói tín dụng được chính phủ Ấn Độ dành cho Việt Nam, trở thành dự án lớn cụ thể đầu tiên trong hợp tác quốc phòng giữa hai nước.

Trong thông báo Larsen & Toubro cho biết, hợp đồng được ký trên nguyên tắc với đối tác Việt Nam vào tháng 6/2016 , có trị giá 99.7 triệu mỹ kim.

Trao đổi trong lễ khởi công xây dựng, Chuẩn Đô Đốc KJ Kumar, Tư Lệnh Vùng Hải Quân Tamil Nadu và Puducherry, cho rằng: “dự án này có tầm quan trọng chiến lược, và cam kết bàn giao đúng thời hạn các tàu chất lượng, cho Lực Lượng Tuần Tra Duyên Hải Việt Nam.

Theo truyền thông Việt Nam, tàu tuần tra tốc hành của L&T được thiết kế để kiểm soát và bảo vệ an ninh chủ quyền biển, phát giác các hoạt động bất hợp pháp như buôn lậu, và triển khai các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Thông Tấn Xã Việt Nam cho biết: 5 tàu sẽ được đóng tại nhà máy Kattupalli; 7 chiếc còn lại sẽ được làm tại Nhà Máy Đóng Tàu Hồng Hà của Việt Nam, dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của L&T.

Kể từ khi áp dụng chính sách ‘hướng Đông,” New Dehli gi tăng sự hiện diện, nâng cao hợp tác với các nước trong khu vực, và từng bước can dự nhiều hơn vào các vấn đề Biển Đông.

Trên cơ sở chính sách đối ngoại này, New Dehli trong nhiều năm qua đã tạo lòng được niềm tin, tăng cường hỗ trợ và hợp tác với Hà Nội

 

NGUỒN TIN: VOA Tiếng Việt