U.S.A – Tình hình bệnh dịch tại Hoa Kỳ đang mỗi ngày một căng thẳng hơn. Cuối ngày 6/3, nhà chức trách xác nhận có thêm hai người tử vong vì coronavirus tại Florida. Đây là hai nạn nhân đầu tiên qua đời vì dịch bệnh Covid-19 ở bên ngoài hai tiểu bang Washington và California thuộc Miền Tây Hoa Kỳ.

Tính đến ngày 9 tháng 3, Hoa Kỳ có ít nhất 564  trường hợp nhiễm coronavirus, 22 người tử vong; 18 người tử vong tại Tiểu Bang Washington; 1 người tại California; 2 người tại Florida. Trên toàn thế giới có 111.000 trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus, và 3.892 trường hợp tử vong.

Hơn một nửa trong số các tiểu bang tại Hoa Kỳ đã bị ảnh hưởng, bao gồm một số tiểu bang tường trình trường hợp lây nhiễm đầu tiên là Pennsylvania, Utah, Indiana, Minnesota, Kentucky, Oklahoma, Nebraska, South Carolina, và Hawaii.

Bộ Trưởng Y Tế- Dịch Vụ Nhân Sinh, ông Alex Azar xác nhận: Đã cung cấp tất cả thiết bị xét nghiệm cho Washington và California theo yêu cầu của chính quyền tiểu bang. Việc sản xuất và vận chuyển các thiết bị xét nghiệm hoàn toàn đúng theo tiến độ.

Một hội nghị về coronavirus đã được tổ chức tại Washington D.C., có sự tham dự của Phó Tổng Thống Mike Pence, Ngoại Trưởng Mike Pompeo, và Cựu Thị Trưởng Mike Bloomberg.

Một nhân viên cấp cứu điều chỉnh khẩu trang. Ảnh: npr.org