Xe bus tự hành ở Lake Nona

LAKE NONA, FL – Vào ngày 4-9 sắp tới , Lake Nona sẽ tổ chức họp báo trong dịp chính thức bắt đầu chương trình hoạt động các tuyến xe bus tự hành (autonomous) không người lái. Hai chiếc xe loại này sẽ chạy trên cùng một tuyến đường cố định từ Lake Nona  Town Center (gần Pixon Aprtments) tới Laureate Park Village Center.

Xe tự hành có màu trắng, viền xanh, và trên xe có chữ “Beep”. Mỗi xe có thể chở được 10 người và chạy được tối đa 15mph. Được gọi là “Move Nona”, các chuyến xe bus này được vận hành bởi hãng Beep và được hãng NAVYA sản xuất. Mặc dầu xe không cần người lái, những vẫn có một giám thị của hãng Beep đi theo chiếc xe này cho tới khi luật pháp cho phép người giám thị được hủy bỏ.

Xe chạy từ 10am tới 2pm và từ 6pm tới 10 pm. Các địa điểm đón và thả khách là những điểm duy nhất để có thể lên hay xuống xe. Các chuyến xe ban đầu sẽ hoàn toàn miễn phí.

Central Florida sẽ nhận 500 trẻ em di dân

ORLANDO, FL– Chính phủ liên bang đang có kế hoạch thiết lập tại vùng Centeral Florida một trung tâm tạm trú lâu dài cho khoảng 500 trẻ em nhập cư bất hợp pháp. Các viên chức liên bang vẫn còn đang tìm một địa điểm phù hợp.

Xem thêm:   Lối đi trong vườn (kỳ 2)

Theo thông tin được đăng trên internet, khu cư trú này sẽ rộng khoảng 100,000 sqft, có khoảng 500 nhân viên và sẽ chứa khoảng 500 trẻ em. Một số dân biểu tiểu bang lo lắng là nhân viên tiểu bang không thể vào các trung tâm tị nạn này để theo dõi và bảo đảm rằng trẻ em sẽ được cư xử công bằng và chăm sóc sức khỏe  tốt. Khu cư trù này cũng sẽ có phòng ngủ, phòng tắm, phòng học, và khu vui chơi giải trí.

Bão Dorian có thể thổi vào Florida (tin quá cũ)

ORLANDO, FL – Các thông tin mới nhất kèm theo đượng di chuyển hiện tại của bão Dorian cho thấy bão có khả năng rất lớn sẽ thổi vào Floirda mặc dầu không hoàn toàn chắc chắn. Bão sẽ ảnh hưởng tới Puerto Rico vào chiều thứ Năm, sau đó đi về hướng Hispaniola, tới Bahamas vào thứ sáu và có thể tới Florida vào ngày thứ bảy.

Cư dân ở các vùng này đang theo dõi đường đi và sự phát triển củ bão Dorian và nên chuẩn bị chống bão. Hai vùng Orlando và Daytona Beach có thể nằm trên đường đi của tâm bão. Nếu bão thổi quan Domincan Rpublic và Haiti, bão sẽ yếu đi, nhưng nếu nó vẫn tiếp thục thổi qua các vùng biển thì bão sẽ mạnh thêm.  Theo dự trù, bão sẽ đổ xuống khoảng từ 3 tới 8 inches (8 tới 20 centimet) nước mưa ở vùng quần đảo Windward Islands (Dominica, Martinique, St Lucia, Grenada…)

Xem thêm:   Lang thang & người trẻ

Cư dân Puerto Rico đang mua sắm vật dụng cần thiết để chuẩn bị chống bão và Thống Đốc Puerto Rico đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Dorian là trận bão thứ tư vùng Đại Tây Dương trong mùa bão năm nay. Thông thường, mùa bão đạt đỉnh cao vào tuần lễ thứ 8, vào khoảng nửa đầu tháng 10.

Orlando chuẩn bị chống bão

ORLANDO, FL – Mặc dù không chắc chắn là bão Dorian sẽ thổi vào vùng Central Florida, nhưng các chuyên viên chuyên môn khuyến cáo cư dân Orlando nên chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất. Cư dân được khuyến cáo nên thường xuyên theo dõi thông tin về trận bão để biết đường di chuyển của nó. Cần nhớ là đồ đạc dụng cụ chống bão mua sớm sẽ dễ dàng hơn là chờ tới lúc bão thổi gần tới mọi người đều chen nhau đi mua.

Orange County đã thiết lập 5 địa điểm cung cấp các bao đựng các để chắn nước tràn (Barnet Park, Blanchard Park, Bithlo Community Park và Meadow Woods Recreation Center/Meadow Woods Park và West Orange Recreational Complex). Cư dân có thể tới các địa điểm này để nhận bao cát miễn phí.

Xây dựng thêm 300 miles toll road

TAMPA, FL – Vào sáng thứ ba vừa qua, Florida Department of Transportation đã trình bày kế hoạch xây dựng thêm 300 miles đường toll road trên toàn tiểu bang. Đây là kế hoạch mở rộng đường toll road lớn nhất trong mấy chục năm qua.

Xem thêm:   Dubai

Vào tháng 5, thống đốc tiểu bang đã ký ban hành một đạo luật cho phép nghiên cứu 3 tuyến đường mới nối liền Polk tới Collier County, nối dài Suncoast Parkway từ Citrus County tới biên giới của Georgia và nối Florida Turnpike tới Suncoast.

Hệ thống đường mới sẽ giúp phát triển kinh tế ở các vùng hẻo lánh, giảm bớt kẹt xe trên xa lộ I-4 và I-75. Đường mới này cũng sẽ giúp di tản cư dân nhanh chóng hơn trong trường hợp bão lớn thổi tới Florida.