Giải trí miễn phí cho người di tản tránh bão

VALDOSTA, GA – Cư dân Florida di tản tới Georgia để tránh bão Dorian có thể tới  giải trí ở các công viên của Georgia hoàn toàn miễn phí. Đây là một trong những biện pháp nhằm giúp cho nạn nhân bão giảm nhẹ áp lực tinh thần. Công viên Wild Adventrues Theme Park, công viên nước, và sở thú ở Valdosta đều gửi lời mời tới người di tản tránh bão Dorian tới thăm các công viên. Cư dân Florida thuộc các counties được lệnh di tản chỉ cần trình thẻ ID hoặc bằng lái là có thể vào công viên mà không cần mua vé. Đây không phải là lần thứ nhất công viên giải trí này mở cửa đón tiếp người di tản tránh bão, trong mấy năm qua, công viên Wild Adventures đã từng nhiều lần chào đón người di tản tránh thiên tai.

Bị thu hồi bằng lái xe mà không biết

COWETA COUNTY, GA  Nhiều cư dân Georgia đang lái xe mà không biêt rằng mình đã bị treo bằng lái. Một phụ nữ ở Lumpkin County đã cảnh báo mọi người vì bà đã nhận được một thư báo từ Georgia Department of Driver Services vào thứ hai tuần qua. Thư nói rằng bằng lái xe của bà đã bị treo sau một vụ đụng xe vào năm 2004 ở Coweta County mặc dù bà đã đóng tiền phạt từ lâu rồi.

Xem thêm:   Facebook có gì ngộ (04/18/2024)

Sự việc xảy ra từ 14 năm trước và bà đã phải đi làm việc công ích, đóng tiền phạt, và lấy lại bằng lái xe. Sau khi nhận thư, bà đã gọi lại DMV và được xác nhận là bằng lái bị treo. Một cuộc điều tra sau đó cho biết do một sai sót trong hệ thống máy computer, hồ sơ của nạn nhân đã bị lập lại 2 lần vì vậy mới đưa tới việc treo bằng lái. County cho biết có ít nhất 2,000 hồ sơ đã bị sai lầm và hiện đang tìm cách sửa chữa lại.

Cách thức mới tính tiền ở Kroger

GAINESVILLE, GA – Một torng những hệ thống bán thực phẩm lón nhất ở miền nam Hoa Ky62 là hệ thống chợ Kroger. Mới đây, Kroger đã cho lắp đặt hệ thống tính tình mới sẽ giúp cho khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi tính tiền. Phương pháp mới này cho phép người mua scan món hàng ngay tại kệ thay vì bỏ vào xe chờ mang tới người tính tiền. Các này đã được thực hiện vào mùa hè này tại chi nhánh Kroger ở Gainesville, GA. Hệ thống này được đặt tên là “Scan, Bag, Go”. Khách hàng có thể mang theo túi đựng hàng riêng, hoặc túi của chợ, sau đó lấy một máy quét (scanner) ở quày, rồi đi chọn món hàng để mua. Mỗi lần chọn xong, dùng scanner đọc barcode trên món hàng vào bỏ vào túi chứa. Khi ra về chỉ việc trả tiền mà không cần phải chở để scan đồ đạc như trước đây. Đây là một trong những biện pháp mà các nhà bán lẻ áp dụng để có thể cạnh tranh với Amazon.com

Xem thêm:   Andropov & Lenin

Hội Hồng Thập Tự chuẩn bị giúp đỡ

ATLANTA, GA – Trong lúc bão Dorian ngày càng tới gần hướng về vùng đông nam Hoa Kỳ, nhiểu tổ chức từ thiện cũng đã chuẩn bị sẵn sàng, trong đó có tổ chức Amercan Red Cross (ARC). Các nhân viên của ARC đã bắt đầu tích trữ hàng hóa và đồ dùng cần thiếp để giúp nạn nhân bão, trong đó có võng, mền, đồ dùng vệ sinh. Theo dự đoán của Nha Khí Tượng Hoa Kỳ, sẽ có khoảng 19 triệu người bị bão ành hưởng tới đời sống. Các viên chức của ARC đã sẵn sàng cho cứu trợ ở nhiều địa điểm thuộc Florida và cả ở Georgia. Những người làm thiện nguyện của ARC và DHL Supply Chain đã chất hàng hóa lên các xe tải lớn, mỗi xe có thể giúp đỡ cho hàng chục ngàn người trong các trại tạm trú.

Tấm lòng vàng

ATLANTA, GA – Dan Francis là một trong hàng triệu người ở vùng bờ biển phía đông đang chuẩn bị chống bão Dorian, nhưng việc chuẩn bị của ông khác hẳn so với người khác. Ông là chủ của Shade Tree Kitchens, một công ty cung cấp thức ăn cho người già ở vùng metro Atlanta, vì vậy ông quen thuộc với việc giúp đỡ người khác. Theo dõi đường đi của bão Dorian, ông cũng chuẩn bị một chương trình giúp đỡ với khoảng 10,000 bữa ăn mỗi ngày cho bất cứ vùng nào bị ảnh hưởng nặng và bị mất điện, không có nước, không thực phẩm …Toàn bộ lực lượng xe và nhân sự của ông đã sẵn sàng lên đường. Vào năm 2018, ông cũng đã từng giúp đỡ cho một số vùng của Florida trong trận bão Michael. Lần đó, ông đả cung cấp bửa ăn cho nhiều người trên đoạn đường dài trên 100 miles, băt đầu từ đài phát thanh Tallahassee và di chuyển dần đi. Lần đó, ông đã cấp từ 13 tới 15,000 bữa ăn trong 5 ngày. Nhiều doanh nghiệp địa phương, nhà tờ, và ngay cả các nạn nhân của bão Michael cũng đã cung cấp cho ông thêm phương tiện như tiền bạc, đồ dùng và thực phẩm. Ông có mở một tài khoản để quyên tiền trên Gofunme tại https://www.gofundme.com/f/1qn7j9s12o?sharetype=teams&member=2800048&utm_medium=sms&utm_source=customer&utm_campaign=p_na+share-sheet&pc_code=sms_db_co2876_v1&rcid=8e95e02cba7e4cd1b7bcc34916482f27. Các nhà hảo tâm có thể theo dõi tin tức về trận bão Dorian và đóng góp tiền.