Khi nỗi lo dịch bệnh viêm phổi cấp đang lan rộng từ Trung Quốc ra các nước khác, đại diện Cục Hàng không Việt Nam hôm 26-1 cho biết mỗi ngày có 260 chuyến bay đến Việt Nam từ Trung Quốc, trong đó Vietjet có 50 chuyến, với khoảng 200.000 hành khách vào Việt Nam.

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong 3 ngày Tết Nguyên đán 2020 có tới 6.700 du khách Trung Quốc đến tham quan tại địa phương này. Trong khi đó, tại Khánh Hòa đón 30 ngàn lượt khách Trung Quốc trong 3 ngày Tết.

Bộ Y tế hôm 26-1 thông báo rằng có 35 trường hợp ở Việt Nam bị nghi nhiễm virus Corona (nCoV), vốn đã làm ít nhất 56 người tử vong ở Trung Quốc và hơn 2 nghìn người nhiễm trên toàn thế giới. Liên quan tới cha con người Trung Quốc mà Việt Nam tuần trước xác nhận là hai ca đầu tiên nhiễm virus Corona ở Việt Nam, Bộ Y tế cho biết rằng “người con đang tốt dần và có thể xuất viện”, trong khi người cha “đang được theo dõi, điều trị chặt chẽ”.

Hàng ngày, số người bị phát hiện nhiễm coronavirus ở Việt Nam vẫn tăng thêm. Kỳ nghỉ Tết sắp hết, mọi người phải đi làm lại trong nỗi lo sợ !

Số người thoát khỏi Vũ Hán bằng đường hàng không vài hôm trước khi bị phong toả. Điểm chỉ vài sân bay tiêu biểu:

Tân Gia Ba: 9934 (Singapore)
Bangkok: 9853
Don Muong: 7920
Thành Điền: 6739 (Tokyo)
TP.HCM: 3652 (Saigon)
Cựu Kim San: 2925 (San Francisco)

Và hàng vài chục sân bay khác trên thế giới. Hàng triệu người thoát khỏi Vũ Hán bằng đường bộ, xe lửa, xe hơi…

Du khách đến cảng Tuần Châu (Quảng Ninh)Ảnh: Zing