Trong báo cáo mới đây của Thanh tra tỉnh Kiên Giang về việc xử lý những sai phạm đất đai giai đoạn 2011-2017 theo kết luận của Thanh tra Chính phủ cho hay: ông Nguyễn Thanh Nghị, con trai nguyên Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang cùng hàng chục cán bộ tỉnh này đã bị “kỷ luật kiểm điểm rút kinh nghiệm”.

Tin cho biết, trong hàng chục lãnh đạo bị kỷ luật có hai nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang là ông Phạm Vũ Hồng và Lê Văn Thi. Ngoài ra còn có 6 nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban tỉnh Kiên Giang là ông Nguyễn Thanh Nghị, hiện là Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang; ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch Uỷ ban huyện Phú Quốc; bà Lê Thị Minh Phụng và các ông Mai Anh Nhịn, Lâm Hoàng Sa, Lê Khắc Ghi đã nghỉ hưu.

40 người còn lại được là công chức tại các sở, ngành, Uỷ ban huyện Hòn Đất, Kiên Lương, Châu Thành, Giồng Riềng. Riêng huyện Phú Quốc có 21 cán bộ bị kiểm điểm rút kinh nghiệm, 5 cá nhân kỷ luật cảnh cáo và 11 người nhận kỷ luật khiển trách.

Trong Thông báo Kết luận của Thanh tra Chính phủ đã xác định hàng loạt sai phạm, từ đó gây ra nguy cơ thất thoát hơn 12.930m3 gỗ, gây khó khăn trong việc thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đầu tư theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tội nghiệp mấy chục vị cán bộ, xử phạt nặng vậy sao họ sống (tử tế) được?

Bí thư Tỉnh uỷ Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị. – Ảnh: vietnamnet.vn

Nguồn tin: vov.vn