Chính quyền của Tổng thống Donald Trump vừa bổ nhiệm luật sư – thẩm phán gốc Việt Tony Phạm làm lãnh đạo Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE).

Vào tháng 1-2020, ông Tony Phạm được bổ nhiệm vào chức Cố vấn Trưởng Pháp lý của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) tại thủ đô Washington, lãnh đạo hơn 1.100 công tố viên và hàng trăm nhân viên thực thi pháp lý liên quan đến việc trục xuất các di dân bất hợp pháp trên khắp lãnh thổ Hoa Kỳ.

Ông Tony Phạm viết trên trang ICE: “Khi chúng tôi là những người tỵ nạn đến quốc gia này để tìm kiếm niềm hy vọng và cơ hội, tôi đã thọ ơn nước Mỹ. Tôi thọ ơn vì được hưởng các quyền tự do và cơ hội mà tôi phải đền đáp. Để làm điều này, tôi cam kết với cộng đồng của mình là quyết tâm trở thành một công dân chăm chỉ và truyền lại kinh nghiệm và cơ hội của mình để phục vụ những người xung quanh.”

Là con trai của cựu trung tá Công binh Việt Nam Cộng hòa, ông Tony rời Sài Gòn sang Hoa Kỳ lánh nạn cùng với gia đình năm 1975 khi ông mới hai tuổi. Ông có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý, từng là một công tố viên và giám sát một nhà tù tại tiểu bang Virginia.

Luật sư Tony Phạm, 47 tuổi – Ảnh: Facebook Tony Pham.     

Nguồn tin: VOA