Lực lượng tuần duyên Đài Loan (CGA) cho biết họ đã bắt giữ 7 công dân Việt Nam hôm thứ Hai 24-8 trên đảo Beigan thuộc quần đảo Matsu khi nhóm người này toan tìm cách lẻn vào Đài Loan, Taiwan News và Thông tấn xã Trung ương Đài Loan (CNA) đưa tin. Cùng bị bắt với nhóm 7 người còn có 3 người Việt khác bị tình nghi có liên quan trong một đường dây buôn người.

Taiwan News cho biết CGA đã cho người theo dõi các nghi can và lục soát tại phi trường Beigan cũng như nơi ẩn nấp của các nghi can hôm thứ Sáu tuần rồi. Kết quả là cả 10 người bị bắt giữ và được đưa tới Cảng Fuao trên đảo Nangan để cách ly trong 14 ngày, để phòng ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, CGA cho biết.

Chi nhánh Lienchiang của CGA nói đường dây buôn người đã chiêu dụ một số người Việt muốn nhập cảnh Đài Loan bất hợp pháp trả cho họ 7000 USD mỗi người để được đưa tới các vùng ven biển rồi sau đó tới quần đảo Matsu, nơi các thành viên khác trong dường dây sẽ đưa họ lẻn vào Đài Loan.

Những vụ đưa người Việt nhập cảnh bất hợp pháp vào Đài Loan xảy ra tương đối thường xuyên. Tháng 7 năm ngoái, lực lượng tuần duyên Đài Loan bắt giữ 14 công dân Việt Nam trên một thuyền đánh cá Đài Loan đang tìm cách nhập cảnh bất hợp pháp ngoài khơi bờ biển Đài Nam. Trước đó, ngày 13-6-2020, 19 người Việt bị chính quyền Đài Loan bắt vì không có giấy tờ hợp lệ trên quần đảo Matsu.

Taiwan News loan tin 246 người Việt bị bắt tại Đài Loan ngày 15-6-2019.(Web Screenshot) – Ảnh: VOA         

Nguồn tin: VOA