Khi ông Trịnh Bá Khiêm, cha của anh Trịnh Bá Tư, nhận được thông tin là người con trai – anh Trịnh Bá Tư đã tuyệt thực từ ngày 6-8. Sáng 26-8, có thêm 1 phái đoàn 10 bà con từ Dương Nội kéo đến  trại giam Công An tỉnh Hòa Bình để cùng ông Khiêm yêu cầu thông tin về Trịnh Bá Tư.

“Sáng nay dân Dương Nội chúng tôi đến trại tạm giam công an tỉnh Hòa Bình, họ không trả lời, không tiếp chúng tôi. Chúng tôi làm to chuyện… Họ còn đem xã hội dân đen đến đe dọa chúng tôi. Mãi sau đó, họ gọi tôi vào trả lời là, ‘Vẫn bình thường’. Nhưng tôi yêu cầu là được gọi điện thoại, bây giờ dịch là không được gặp. Không được phép gọi điện thoại. Tôi bảo là đấy là quy định bưng bít của chế độ CS này. Họ bảo là “bình thường” tôi nói tôi không tin vào chế độ CS này”. Ông Khiêm nói, ông đã kiểm tra phiếu mua đồ ăn của vợ ông và con trai cách đây vài ngày, cho thấy dấu hiệu có việc gì không ổn.

“Tôi đã kiểm tra giấy mua đồ của Tư, thì ngày cuối cùng là ngày 6-8, tôi mới kiểm tra ngày 21, hôm 21-8 công an, an ninh Hòa Bình đã triệu tập tôi để điều tra về số điện thoại và tài khoản Facebook của tôi. Trước khi vào an ninh điều tra, tôi đã có vào trại tạm giam để gửi tiền và kiểm tra phiếu mua đồ, thì ngày cuối cùng của vợ tôi và của Tư là ngày 6-8, và từ ngày 6 đến 21 là không có một gì thể hiện Tư và vợ tôi mua đồ cả. Từ 6 đến hôm nay tương đương là 20 ngày”.

“Tôi không có thông tin gì, nhưng theo tôi suy luận và nhận định tình hình là khả năng Tư bị CS tra tấn để ép cung. Từ 24-6 đến 6-8 mọi sinh hoạt của Tư vẫn bình thường, không có vấn đề gì cả, mà từ sau 6-8 Tư tuyệt thực, chắc là có một sự đàn áp, tra tấn, vì những người trong gia đình tôi không bao giờ nhận tội vu vơ, không có tội mà nhận tội. Nên họ muốn ép Tư, Tư phản đối tuyệt thực. Tôi đoán như vậy thôi, còn thông tin của bọn CS giữ rất là bí mật”.

Anh Trịnh Bá Tư, cùng người mẹ là dân oan Cấn thị Thêu, người anh là ông Trịnh Bá Phương đã nỗ lực thông tin về vụ tranh chấp đất đai tại xã Đồng Tâm. Cả 3 người, cùng thêm một nhà hoạt động khác, đã bị công an bắt giữ từ ngày 24-6. Anh Tư và mẹ là bà Thêu đang bị giữ tại cùng trại tạm giam tỉnh Hòa Bình.

Anh Trịnh Bá Tư con trai của Ông Bà Trịnh Bá Khiêm – Cấn Thị Thêu cùng dân oan khiếu nại trước tòa năm 2014, và Trịnh Bá Tư bị đánh hội đồng hôm đi đón bố ngày 25-6-2015  – Ảnh: danluan.org

Nguồn tin: RFA