Đoàn Cảnh sát Cơ động kỵ binh thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an), được thành lập từ đầu năm 2020. Sáng 8-6, trước khi bắt đầu đợt hai, kỳ họp Quốc hội thứ 9, Thủ tướng và bà chủ tịch Quốc Hội CSVN đã ra duyệt đội diễu hành kỵ binh trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn diễu hành gồm 60 ngựa, dẫn đầu là hai ngựa trắng. Và, sau khi diễu hành xong các đồng chí cảnh sát đã phải tụ tập lại… hốt phân ngựa cho các kỵ binh.

Theo báo trong nước, Lực lượng Cảnh sát cơ động kỵ binh sẽ nhận việc truy bắt các đối tượng truy nã ẩn náu, lẩn trốn tại các khu vực rừng núi, vùng biên giới. Ngoài ra, theo Bộ Công an thì lực lượng kỵ binh này còn được sử dụng để vận chuyển vũ khí, quân trang, hành quân dã ngoại trong thời gian dài, tham gia thực hiện các nghi thức và nghi lễ quốc gia như diễu binh, diễu hành…

Báo cáo của Bộ Công an cho biết, đến nay đã nhân giống được bốn ngựa con và tăng tổng số đàn ngựa lên 100 con. Đội kỵ binh đã thuần hóa, huấn luyện và làm chủ được 65/71 ngựa hoang dã, bảo đảm sức khỏe đàn ngựa trong giai đoạn nuôi thích nghi môi trường tại Việt Nam.

Ở một diễn biến khác, trong cùng ngày Hà Nội vừa nâng kinh phí rửa đường năm 2020 của thành phố lên 114 tỷ đồng từ ngân sách; chi phí cho các năm trước là 70 tỷ/năm.

Theo báo trong nước, Tháng 2-1017, Hà Nội đã dừng việc tưới nước rửa đường thường xuyên sau khi thành phố mua 50 xe hút bụi, rác của hãng Đức để phục vụ công tác vệ sinh đường phố. Quyết định rửa đường trở lại được lãnh đạo Hà Nội đưa ra cuối năm 2019 trong bối cảnh thành phố hứng chịu nhiều đợt ô nhiễm không khí kéo dài.

Ảnh: Facebook

Ảnh: Facebook 

Nguồn tin: Tổng Hợp