USA – Bản tin trong ngày 26/6 của New York Times ghi nhận: Tình báo Hoa Kỳ kết luận rằng đơn vị tình báo quân đội Nga liên quan đến các vụ ám sát ở Châu Âu, đã đưa ra phần thưởng đối với những chiến binh thành công trong việc sát hại các binh sĩ Hoa Kỳ và liên minh; các chiến binh Hồi Giáo haynhững người có liên quan tin rằng đã thu được một số tiền thưởng. Bộ Ngoại Giao Nga bác bỏ bản tường trình này.

Ông John Bolton, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng Thống Donald Trump, nhận định như sau: “Tôi không hề nhớ bất cứ một tình trạng nào chính Tổng Thống nói, ông không được biết về một điều gì đó.” Ông Bolton đã rời vị trí cố vấn từ tháng 9 năm ngoái, nói thêm rằng ông không quen thuộc với bản tin tình báo được trích dẫn trên nhật báo New York Times.

Hôm qua Tổng Thống Donald Trump cho biết: Ông không bao giờ được thông báo về nỗ lực của Nga, trong việc trả tiền thưởng cho các chiến binh có liên quan đến Taliban để sát hại binh sĩ Hoa Kỳ tại Afghanistan, trong khi một bản tường trình trên nhật báo New York Times gây chấn động công chúng, khi nói rằng ông được thông báo về hành động này, nhưng đã không làm bất cứ điều gì để phản đối Moscow.

Tòa Bạch Ốc cũng phủ nhận việc Tổng Thống Donald Trump được tình báo Hoa Kỳ thông báo liên quan đến vấn đề nói trên, nhưng không đề cập đến công trạng của tình báo. Giám đốc Tình báo Quốc gia cũng cho biết: Tổng Thống Donald Trump và Phó Tổng Thống Mike Pence không được thông báo, và gọi bản tin của New York Times là không chính xác.

Xem thêm:   Mùa hoa nhĩ cán tím & hoàng đầu ấn ở Tràm Chim

Trên trang Twitter Tổng Thống Donald Trump viết rằng: “Không ai thông báo với ông hay với Phó Tổng Thống Pence, hoặc Tham Mưu Trưởng MarkMeadows về những cuộc tấn công vào quân đội Hoa Kỳ Afghanistan từ người Nga, như bản tin nặc danh chuyên loan tin giả của New York Time, từng đã nhiều lần tấn công chính phủ.”

Tổng Thống Donald Trump và quân đội Hoa Kỳ. Ảnh: pri.org