U.S.A. – Các cuộc biểu tình phản đối bạo lực của cảnh sát, ủng hộ phong trào Black Lives Matter, chống phân biệt chủng tộc xảy ra hầu như hàng ngày tại các thành phố trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ.

Thị Trưởng Jacob Frey ban hành lệnh giới nghiêm tại Minneapolis, sau những gì ông mô tả là trộm cướp bóc xảy ra tại hàng loạt  thương nghiệp, phá hủy tài sản và gây tình trạng bất ổn.

Trong khi đó Thống Đốc Minnesota tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong thời bình ở thành phố Minneapolis, vì các cuộc biểu tình bạo lực nổ ra vào đêm ngày 26/ 8, sau cái chết của một nghi can giết người da đen, mà cảnh sát cho rằng anh ta đã tự sát.

Minneapolis trở thành trung tâm của các cuộc biểu tình sau cái chết của George Floyd. Cảnh sát Minneapolis đã đăng một đoạn video giám sát vụ nổ súng trên Twitter, nói rằng nghi phạm trong một vụ giết người đã tự sát, và không có sự nổ súng giao tranh giữa cảnh sát và người này.

Đoạn video cho thấy một người đàn ông da đen tự bắn anh ta ở lối vào của một tòa nhà, khi một nhóm người gần đó bỏ chạy trong lúc cảnh sát đã đến hiện trường. Thống Đốc Tim Walz ban hành tình trạng khẩn cấp ở Minneapolis. Ông cho biết Vệ Binh Quốc Gia sẽ được triển khai tại khu vực này.

Vệ Binh Quốc Gia tại Minneapolis. Ảnh: mprnews.org