HONG KONG – Nữ ca sĩ Hong Kong Denise Ho Wan-see nằm trong số ba cựu thành viên hội đồng quản trị của nhật báo Stand News được tại ngoại, sau 36 giờ bị giam giữ. Nữ ca sĩ Denise Hồ, Christine Fang Meng-sang và Margaret Ng Ngoi-yee được trả tự do vào buổi tối, sau khi họ bị bắt vào sáng ngày 29/12, với cáo buộc âm mưu xuất bản nội dung có tính chất kích động.

Nữ ca sĩ Denise Hồ rời Nha Cảnh Sát Miền Tây lúc 5 giờ 30 chiều ngày 30/12 tính theo giờ địa phương. Cô để giới truyền thông chụp hình bên ngoài văn phòng cảnh sát, sau đó đã lên xe hơi mà không nói một lời.

Trong vòng chưa đầy một giờ Christine Fang Meng-sang cũng được trả tự do tại Nha Cảnh Sát Aberdeen Division. Cựu giám đốc điều hành của Hội Đồng Dịch Vụ Xã hội Hồng Kông chắp tay trước ngực, một dấu chỉ cho biết đây không phải là thời điểm để cô trao đổi với báo chí và công chúng.

Bên ngoài trụ sở Nha Cảnh Sát Quận Trung Tâm, Margaret Ng Ngoi-yee dừng lại trước mặt các ký giả và nói: “Trong thời điểm này điều quan trọng nhất là chúng ta tiếp tục quan tâm đến nhau, và không thể nói quá nhiều.”

Bốn người từng là thành viên hội đồng quản trị của Stand News bao gồm Margaret, Denise Ho, Fang và Chow Tat-chi, đã từ chức vào Tháng Sáu.

Quyền Tổng Biên Tập Lam Shiu-tung, 34 tuổi;  Cựu Tổng Biên Tập Chung Pui-kuen, 52 tuổi, và Tổng Công Ty Best Pencil hỗ trợ cho hãng tin Stand News bị cáo buộc âm mưu phát hành hoặc tái phát hành nội dung có tính chất kích động. Vụ án của họ đã được đề cập tại các tòa án tạiWest Kowloon trong ngày 30/12. Quyền Giám Đốc ThẩmPeter Law Tak-chuen từ chối không cho bảo lãnh hai người nói trên. Họ phải chờ tòa án xét xử vào ngày 25/2/2022.

Nữ ca sĩ Dennis Hồ. Ảnh: genevasummit.org