Hoàn tiền mua vé xe DART bị mất

Dallas, Texas – Đài TV Dallas FOX 4 đã chia sẻ câu chuyện về ông Jeff Pearce bị mất thẻ đi xe điện DART hàng năm giá gần $1,000 mà ông đã báo cáo với văn phòng điều hành xe DART nhưng không được cấp thẻ thay thế hoặc hoàn trả tiền mua. Sau đó, ông Jeff nhờ lời khuyên từ phóng viên Steve Noviello, giờ ông Jeff đã nhận lại được tiền mua thẻ đi xe DART.

Điều lệ mua thẻ đi xe của DART là họ không chịu trách nhiệm cho những thẻ bị mất hoặc bị đánh cắp. Tuy nhiên, điều may mắn cho ông Jeff là ông ấy đã trả bằng thẻ tín dụng. Phóng viện Steve Novielle đề nghị ông ta gọi cho ngân hàng thẻ tín dụng và hỏi liệu xem có điều lệ hoàn tiền mua cho người dùng thẻ tín dụng hay không.

Chương trình bảo vệ hoàn trả tiền mua món hàng miễn phí trong một tời gian ấn định tùy theo ngân hàng cung cấp thẻ tín dụng. Hầu hết người dùng thẻ thường không nhận biết họ có quyền lợi này.Trong trường hợp này, DART không hoàn trả nhưng ngân hàng thẻ tín dụng của ông Jeff đã hoàn lại khoản tiền mua thẻ $960 vào tài khoản tín dụng của ông ta.
Bạn có thể xem lại các điều lệ thẻ tín dụng mà bạn đang sử dụng khi mua vé máy bay, xe lửa hay sản phẩm nhưng lỡ không dùng thì sẽ được hoàn lại tiền mua hay không.

Rắn trong xe đựng hàng Walmart

Cross Roads, Texas – Sở Cảnh sát NorthEast của thị trấn Cross Roads, Denton County đã đăng một số hình ảnh từ một xe đựng hàng Walmart ở Cross Roads, Texas có một con rắn khá lớn đang cọ quậy trong một xe đựng hàng mua ở trên bãi đậu xe.

Nhân viên bảo vệ đã nghe một tiếng hét lớn từ bãi đậu xe và thu hút sự chú ý của mọi người và cảnh sát NEPD đang tuần tra khu vực đến ngay hiện trường cùng với nhân viên thu gom xe đựng hàng John Heckaman đem xe có con rắn đi nơi khác.Ông John Heckaman, cư dân Savannah-TX, cho biết đây là loại rắn “The Snake Charmer”mà ông bị cắn một lần trong quá trình bắt rắn trước đây.

Những trận mưa lớn gần đây đang làm các loài bò sát như loại rắn chuột này rời khỏi môi trường sống tự nhiên của chúng và tìm nơi trú ẩn ở nơi khác, như trong xe đựng hàng của Walmart.

Tài trợ ngân sách giáo dục cho các quận học chính

Austin, Texas – Ngày 25/5, quốc hội tiểu bang Texas phê duyệt 2 bộ luật ưu tiên hàng tỷ đô la cho ngân sách giáo dục cho các trường công lập và ấn định mức thuế tài sản cho các thành phố và quận địa phương.Thành tựu này được xem là thắng lợi lớn của Thống đốc Greg Abbott và các nhà lãnh đạo Đảng Cộng Hòa đã vận động giảm thuế. Cư dân sẽ thấy mức cắt giảm phần nào về thuế tài sản và mức độ tăng thuế chậm hơn.

Theo luật thuế House Bill 3, giáo viên sẽ được tăng lương – mặc dù tiền lương sẽ thay đổi nhiều tùy thuộc vào quận học chính và số tiền tài trợ mới mà quận nhận được.
Mỗi khu học chính sẽ được tài trợ nhiều hơn trong năm tới so với năm nay. Lần đầu tiên, tiểu bang Texas dành ngân sách tài trợ cho các lớp mẫu giáo suốt ngày cho các gia đình có thu nhập thấp và các quận có học sinh nghèo.

Ngân sách tài trợ được phân chia cho các quận học chính như sau: Arlington ($28.5 triệu), Dallas ($71 triệu), Garland ($14 triệu), Grand Prairie ($22 triệu), Highland Park ($3.5 triệu), Irving ($22 triệu), Mesquite ($25.6 triệu), McKinney ($9.9 triệu), Fort Worth ($61triệu), Frisco ($34 triệu), Plano ($18 triệu), Richardson ($16.5 triệu) và Rockwall ($8 triệu).

Thoát chết sau 16 ngày lạc trong rừng

Maui, Hawaii – Ngày 25/5, cô giáo dạy yoga Amanda Eller đã được cứu sống bằng trực thăng sau 2 tuần lạc trong một khu rừng ở Hawaii.
Cô Amanda đã đi lạc 16 ngày trong một khu rừng rậm rạp ở Hawaii, và ở chưa đầy 2 ngày trong bệnh viện, cô được xuất viện về nhà.
Cô Amanda Eller, 35 tuổi, rời Trung tâm Y tế Maui ngày 26/5, sau khi được băng bó xương gãy và điều trị chấn thương nhẹ ở mắt cá chân và bàn chân.

Ngày 8/5, cô Amanda Eller đi leo núi theo đường mòn Kahakapao ở khu bảo tồn rừng Makawao của miền Đông Maui rồi bị lạc. Xe Toyota RAV4 màu trắng của cô đã được tìm thấy ở bãi đậu xe trong rừng với điện thoại và ví bên trong xe. Cảnh sát đã đình chỉ việc tìm kiếm cô vào ngày 14 tháng 5, nhưng bạn bè, người thân và tình nguyện viên vẫn tiếp tục tìm kiếm cô.
Vào chiều thứ Sáu 24/5, những nỗ lực của họ đã được đền đáp khi một phi hành đoàn trực thăng do gia đình cô thuê bay đi tìm kiếm cô Amanda và phát hiện ra cô vẫy tay cầu cứu khoảng 3:45 chiều ở gần hồ Kailua. Đội cứu cấp đã dùng trực thăng nhấc cô ra khỏi khe núi và đưa đến nơi an toàn.

Cô Amanda thổ lộ: “Có những lúc thất vọng hoàn toàn vì sợ hãi và muốn buông xuôi tất cả gữa sự sống và cái chết mà tôi phải lựa chọn, nhưng tôi đã chọn sự sống”.
Cô Amanda Eller cho biết cô sống sót nhờ ăn trái cây dại và ổi mà cô tìm thấy trong rừng và uống nước để mong rằng có thể sống qua ngày. Cô cho biết thêm là đã mất đôi giày sau vài ngày khi chúng bị cuốn trôi trong một trận lũ quét ngang trong khi cô đang phơi. Cô bị cháy nắng nặng và chân bị thương tích, nhưng nhìn chung cô rất tỉnh táo và trong tình trạng thể chất tốt khi được tìm thấy. Trên trang Facebook “Tìm Amanda”, cô cảm ơn tất cả các tình nguyện viên đã cố gắng đi tìm kiếm cô.

Spelling Bee trao 8 giải nhất đồng hạng

Gaylord, Maryland – Sau khi em Rohan Raja đánh vần đúng từ ngữ “odyllic”, tám thí sinh vào chung kết đã cùng nhau nâng chiếc cúp đoạt giải đồng hạng nhất trong cuộc thi đánh vần từ ngữ Spripps Bee National Spelling Bee.

Trong lịch sử 94 năm của giải đanh vần tử ngữ Scripps National Spelling Bee, đây là kỷ lục đầu tiên tám thí sinh được trao giải nhất đồng hạng vào tối Thứ Năm 30/5 sau khi mỗi em thí sinh đánh vần đúng một từ ngữ trong vòng 20 ở vòng chung kết. 8 thí sinh Rishik Gandhasri, Erin Howard, Saketh Sundar, Shruthika Padhy, Sohum Sukhatankar, Abhijay Kodali, Christopher Serrao và Rohan Raja đã đánh vần đúng 47 từ ngữ cuối cùng để thắng giải đánh vần từ ngữ tại Gaylord, Maryland.

8 em học sinh thắng giải đánh vần Spripps Bee National Spelling Bee, gọi là “octo-champs”, mỗi em được trao giải thưởng tiền mặt trị giá $50,000.
Các từ ngữ cuối cùng đúng chính tả mà 8 em đã đánh vần đúng trong cuộc thi Spripps Bee National Spelling Bee theo thứ tự là: Em Gandhasri đánh vần từ ngữ “auslaut”, em Howard: “erysipelas”, em Sundar: “bougainvillea”, em Padhy: “aiguillette”, em Sukhatankar: “pendeloque”, em Kodali: “palama”, em Serrao: “cernuous” và em Raja: “odylic”.