Uber có thể đặt trụ sở mới ở Dallas

Dallas, TX – Công ty Uber đang xem xét dự án mở trụ sở mới ở thành phố Dallas. nếu thành tựu thì đây sẽ là cơ sở Uber lớn nhất bên ngoài trụ sở tại thành phố San Francisco và mang đến khoảng 3,000 việc làm mới về ngành kỹ thuật tài chính và tiếp thị với lương tối thiểu là $100,000/năm.

Địa điểm Deep Ellum có thể được chọn làm trụ sở mới cho Uber trong thành phố Dallas, theo tin từ Dallas Business Journal.

Dallas County đang cứu xét đơn xin mở trụ sở mới của Uber. Thẩm phán Quận Dallas Clay Jenkins gởi “Twiters”  cổ vũ dự án này, và hợp lý hóa việc giảm thuế cho công ty Uber với hy vọng dự án Uber sẽ kích thích nền kinh tế trong và khu vực xung quanh Downtown Dallas.

Hơn một năm trước, công ty Uber tuyên bố Dallas sẽ là một trong những thành phố thử nghiệm, nơi họ sẽ ra mắt dịch vụ “Air Uber” với các đội máy bay điện nhỏ đưa đón khách trong những chuyến bay trên không.

Tuy nhiên, hiện nay công ty Uber chưa xác nhận chi tiết về dự án trên.

Đồng hồ tốc độ xe Toyota dừng lại ở số 299,999

Dallas, TX- Cô Lisa Allen cho biết là cô đã chạy chiếc xe Toyota Corolla đời 2005 từ lúc mới mua và nay đồng hồ tốc độ chỉ hết số ấn định và dừng lại ở số 299,999 dặm.

Cô Lisa lên tiếng vì cô cần tường trình số dặm xe chạy với công ty bảo hiểm State Farm để được giảm giá bảo hiểm theo chương trình giảm giá “Drive Safe & Save”. Cô Lisa bày tỏ: “Mọi bộ phận trong xe hoạt động tốt, máy xe và các bộ phận nguyên thủy. Xe chạy rất tốt. Chỉ có đồng hồ là ngưng chạy”.

Xem thêm:   Istanbul thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ

Thực ra, đồng hồ đo dặm đường xe chạy không bị hư. Toyota thiết kế theo cách này, nghĩa là sẽ ngừng chạy ở số 299,999 dặm.

Cô Lisa đã gọi công ty Toyota 2 lần và một số đại lý tại địa phương, nhưng không được đáp ứng như ý cô mong muốn là muốn thay đồng hồ mới. Cô phải nhờ đài truyền hình FOX 4 giúp sức can thiệp về vấn đề đồng hồ xe ngưng chạy.

Sau khi nhân viên đài FOX 4, Steve Noviello, liên lạc với công ty Toyota thì cô Lisa nhận được điện thoại từ công ty Toyota gọi đến và yêu cầu cô mang xe lại để họ xem xét.  Ông Steve xác nhận với công ty Toyota là đồng hồ không bị hư, nhưng đã đạt đến giới hạn ấn định. Ông ta cũng hỏi Toyota là kiểu xe nào có loại đồng hồ này thì được Toyota trả lời là không có danh sách về các kiểu xe ấy.

Cô Lisa đèm xe đến đại lý Toyota và họ yêu cầu cô trả $135 kiểm tra, mua đồng hồ mới và công thay $905. Cô Lisa cảm thấy đáng lẽ Toyota phải sửa miễn phí vì Toyota chế ra chiếc xe tốt chạy trên 299,999 dặm nhưng lại chỉ thiết kế đồng hồ đến 299,999 dặm.

Sau nhiều tuần và nhiều lần cố gắng thuyết phục Toyota, Ông Steve Noviello đã được công ty Toyota nhận thay đồng hồ mới miễn phí cho xe Corolla của Cô Lisa vì Toyota vẫn cho là đây là vấn đề bảo trì của khách hàng.

Xem thêm:   Ngày Cuối Tháng Tư

Nếu bạn tò mò về những kiểu xe khác có gắn đồng hồ giới hạn số dặm chạy là gì, Toyota vẫn không xác nhận điều này và vẫn còn là một bí ẩn.

Chạy xe cẩn thận hơn trong mùa khai trường

Dallas, TX – Với nhiều trẻ em trở lại trường trong tháng này, Bộ Giao thông Vận tải Texas (TxDOT) đã đưa ra các điều lưu ý hơn gởi để giữ an toàn cho trẻ em và những người lái xe đi làm gần khu vực có trường học.

Nằm trong chiến dịch “Be Safe, Drive Smart (Để An Toàn, Lái Xe Thông Minh)”. TxDOT đưa ra các khuyến nghị cho cả người lái xe và trẻ em đi bộ đến và từ trường về nhà.

Người lái xe nên dừng đèn đỏ hoặc trước các bảng báo dừng (STOP) của xe buýt chở học sinh, bất kể họ đang lái xe nào. Vi phạm lần đầu có thể bị phạt $1,250.

TxDOT cũng khuyến khích các bác tài không sử dụng điện thoại và không lái quá sát phía sau xe khác. Tiền phạt giao thông thường tăng gấp đôi , nhất là không được cầm điện thoại nói chuyện trong khu vực trường học.

Trẻ em đi bộ quanh trường nên luôn luôn sử dụng vỉa hè và lối băng qua đường có sẵn. TxDOT nói rằng trẻ em phải luôn tuân theo những người bảo vệ băng qua đường và không bao giờ cho rằng người lái xe nhìn thấy mình.

TxDOT thông báo đã có 765 vụ tai nạn giao thông tại các khu vực trường học ở tiểu bang Texas vào năm 2018, khiến một người chết và 15 người bị thương nặng. Tai nạn ở thành phố Dallas chiếm 129 trong số những vụ tai nạn và bốn trong số gây ra các thương tích nghiêm trọng. 40 vụ tai nạn khu vực trường học xảy ra ở thành phố Fort Worth.

Xem thêm:   Bố già Marlon Brando 100 năm một huyền thoại bất tử

Một số nguyên nhân phổ biến cho các vụ tai nạn thường là xe không chạy đúng tốc độ 20 dặm/giờ trong khu vực có trường học vào các giờ học sinh đi học và tan trường và người lái xe thiếu tập trung trong lúc lái xe.

MacBook Pro laptop bị cấm mang lên máy bay

USA – Vào tháng 6, công ty Apple Inc. đã thu hồi một số máy tính xách tay MacBook Pro 15 inches được bán từ tháng 9 năm 2015 đến tháng 2 năm 2017 do pin có thể không an toàn khi bị quá nóng và bốc cháy.

Cơ quan điều hành an toàn hàng không Hoa Kỳ đã cấm xách tay hoặc gởi vào hành lý máy tính xách tay MacBook Pro trên các chuyến bay sau khi Apple Inc. thông báo mới đây là pin có nguy cơ phát hỏa.

Vì an toàn của khách hàng luôn được Apple ưu tiên hàng đầu nên công ty Apple đã tự nguyện thông báo quyết định thay pin miễn phí cho máy MacBook Pro hồi tháng 6. Khi pin mới được thay trong máy tính xách tay, khách hàng có thể đem theo lên máy bay. Khách hàng cần mang theo hóa đơn thay pin mới để xuất trình với nhân viên kiểm tra phi trường TSA .

Theo thông báo của Canada từ tháng 6, khoảng 432,000 MacBook Pro được bán ở Mỹ đã được thu hồi để thay pin. Khoảng 26,000 máy tính bán tại Canada cũng cũng được thay pin mới, trong khi số lượng bán ở Âu Châu chưa  được tiết lộ.