Khu giải trí mới

WRENTHAM, MA. Khu đua xe giải trí Wrentham lớn nhất thế giới đã bắt đầu hoạt động. Đây là khu giải trí có mái che và có hể thống điều hòa nhiệt độ.

Loại xe đua là go-kart, một loại xe điện nhỏ chạy trên tuyền đường nhiều tầng, dài khoảng 1 mile. Toàn bộ diện tích khu này rộng khoảng 12 acres, trong đó có cả khu thi đua “Ninja Warrior”, khu dàn nhún trampoline, khu chơi game, quán bar và nhà hàng. Trẻ em có chiều cao từ 4 feet trở lên đều có thể tham dự, với loại xe điện go-kart 18 mã lực.

Trung tâm mở cửa 7 ngày trong tuần. Giá vé vào cửa để đua xe là $25.

Cẩn thận khi trẻ em ở gần chó

TOPSHAM, ME. Một bé gái 5 tuổi đã được trực thăng đưa đi cấp cứu sau khi bị chó cắn. Các nhân viên cứu nạn đã đến căn nhà trên đường Katie Lane vào sáng sớm thứ tư vừa qua. Chủ của con chó là người trông giữ bé gái này cho biết em bị cắn vào mặt trong lúc vuốt ve con chó. Mặt em bị thương nặng với nhiều vết cắt.

Con chó thuộc loại chó giống German Shepherd, trước đây rất hiền lành và chưa bao giờ cắn ai. Loại chó giống Đức này rất lớn và có thể cắn chết người, dù là người lớn. Thông thường trong các gia đình có nuôi chó, việc trẻ em tiếp xúc hay chơi giỡn với chúng là bình thường. Nhưng phải hết sức cẩn thận, không ai đoán trước được chó có thể thay đổi thái độ lúc nào.

Thay đổi về tiêu chuẩn ghi danh học

BOSTON, MA. Đang có nhiều cuộc tranh cãi về phương thức ghi danh vào trường trung học công lập nổi tiếng nhất của Boston là Boston Latin và một số trường khác. Các trường này lâu nay thu nhận học sinh qua một kỳ thi tuyển, và vì vậy số học sinh của các trường này đa số là người Mỹ trắng.

Trong thời gian qua đã có nhiều đề nghị thay đổi việc thi tuyển để đa dạng hóa chủng tộc học sinh ở các trường này. Các luật sư của tổ chức Lawyers for Civil Rights và tổ chức người da màu NAACP đã gửi yêu cầu tới học khu, yêu cầu thay đổi cách tuyển học sinh. Các tổ chức này cho rằng phương thức tuyển học sinh hiện nay là vi phạm luật tiểu bang và liên bang, đồng thời còn gây ra phân biệt chủng tộc.

Giám đốc mới nhậm chức của học khu cho biết có thể sẽ áp dụng biện pháp thay thế hình thức thi tuyển này bằng cách khác, nhưng không cho biết đó là cách nào.

15 triệu người sử dụng cần sa

WASHINGTON D.C. Theo một nghiên cứu của tổ chức AAA, trong tháng qua, có khoảng 15 triệu người Mỹ đã sử dụng cần sa và sau đó lái xe. Phúc trình này cũng lưu ý mọi người là sau khi hút cần sa, nguy cơ gây tai nạn sẽ tăng gấp đôi. Cần sa ảnh hưởng mạnh đến khả năng phán đoán của người lái xe cũng như làm chậm đi sự kết hợp của cơ thể và trì hoãn thời gian phản ứng.

Nghiên cứu này được thực hiện trong lúc có nhiều tiểu bang đã hợp pháp hóa cần sa. Cần lưu ý rằng không phải cần sa được hợp pháp hóa có nghĩa là an toàn khi sử dụng chúng khi lái xe. Hầu hết người sử dụng cho rằng cảnh sát không thể nào phát hiện được là họ đang “phê” thuốc.