Mùa lá thay màu đã đến

BOSTON, MA – Người dân vùng Đông Bắc Hoa Kỳ đang cảm thấy mùa Thu trở lại vì thời tiết chuyển biến. Mặc dù năm ngoái mùa lá đổi màu đến khá trễ, nhưng các chuyên viên cho biết năm nay lá sẽ đổi màu đúng mùa hơn.

Nếu không có thay đổi lớn về thời tiết trong thời gian tới, mùa lá năm nay sẽ kéo dài hơn và sớm hơn năm ngoái. Lá sẽ bắt đầu đổi màu trước ở vùng Bắc New England vào tuần cuối của tháng 9 và đổi nhiều hơn vào đầu tháng 10. Việc đổi màu sẽ lan dần về hướng Nam, tới vùng Central New England vào khoảng Columbus Day, và tới phía tây Boston vào khoảng lễ Halloween.

Muốn theo dõi sự di chuyển của lá thay màu để đi thưởng ngoạn, xin vào website https://www.visitnh.gov/foliage-tracker

Trường học cấm hít thuốc

AUGUSTA, MAINE – Tiểu bang Maine nhắc nhở học sinh trong dịp tựu trường tuần này là tiểu bang đã ban hành luật mới cấm hít thuốc trong khuôn viên trường. Luật có hiệu lực bắt đầu từ ngày 19/9, nhằm đối phó với việc ngày càng có nhiều học sinh trung học sử dụng thuốc lá điện tử.

E-cigarettes xâm nhập thị trường Hoa Kỳ từ năm 2007, và tới năm 2014 trở thành loại thuốc lá được học sinh Hoa Kỳ sử dụng nhiều nhất. Khoảng 15% học sinh ở tiểu bang Maine sử dụng e-cigarettes và 33% đã từng thử qua ít nhất một lần.

Xem thêm:   Chuyến du lịch ngắn ngày trên xứ Phù Tang

Theo một số nghiên cứu gần đây, e-cigarettes gây nguy hiểm cho sức khỏe, nhất là đối với trẻ em.

Được thưởng khi đi ăn ngoài

BOSTON, MA – Đi ăn tối ở tiệm sẽ tốn nhiều tiền hơn so với ăn ở nhà. Nhưng sắp tới thực khách có thể được bù đắp nếu đi ăn tối ở một số nhà hàng ở Boston bằng cách sử dụng một phần mềm chạy trên điện thoại (app) có tên là “Seated”.

Thực khách có thể dùng phần mềm này để tìm chọn các nhà hàng trong danh sách. Sau khi ăn sẽ được thưởng dưới hình thức cấp điểm (credit) để sử dụng cho việc mua sắm hàng hóa hay dịch vụ của Airbnb, Uber, Soul Cycle, Sephora, Stub Hub, Amazon…và nhiều công ty khác nữa. Khách hàng có thể dùng phần mềm này để đặt bàn trước, và sau khi ăn xong chỉ việc upload hóa đơn vào.

Số tiền thưởng này có thể lên tới từ 17% tới 26% số tiền trả cho bữa ăn, tùy theo nhà hàng. Phần mềm này được phát triển đầu tiên ở Boston, hiện nay đã lan rộng tới New York, Philadelphia, Chicago và Atlanta.

Cấm dùng hương liệu trong e-cigarettes

MICHIGAN – Bắt đầu thứ tư tuần qua, Michigan trở thành tiểu bang đầu tiên trên toàn quốc cấm loại hóa chất chứa mùi thơm sử dụng cho e-cigarettes. Thống Đốc tiểu bang, bà Gretchen Whitmer, cho biết bà hy vọng rằng quyết định này sẽ giúp bảo vệ những người trẻ tuổi trước những phản ứng phụ khi hít chất thơm này.

Xem thêm:   Người tháp chữ A vào tên PARIS

Bà Whitmer còn nói rằng các công ty sản xuất loại hóa chất chứa mùi dùng cho e-cigarettes đã tạo ra những chất ngọt có mùi thơm như mùi bubble gum… để thu hút trẻ em và đưa các em tới nghiện chất nicotine.

Lệnh cấm chỉ có hiệu lực trong vòng 6 tháng và sẽ ảnh hưởng tới việc bán lẻ và bán online loại mùi thơm này. Nhiều viên chức tiểu bang muốn lệnh cấm này kéo dài vĩnh viễn. Tuy nhiên loại e-cigarette có mùi thuốc lá không bị cấm.