Sét đánh trúng giải PGA

ATLANTA, GA – Sét đánh làm 6 người bị thương vào tuần quan trong lúc những người này đang xem cuộc thi đấu golf giải PGA Tour Championship tại Atlanta. May mắn là không ai bị thương nặng.

Tai nạn xảy ra khi cuộc thi đang ở vòng 3 tại East Lake Golf Club. Các nạn nhân đều là khán giả tới xe thi đấu. Hai tia sét đã đánh trúng vào khu vực này, một vào khu vực bảo trì và một trúng vào một cây lớn nơi có nhiều người đứng dưới gốc cây. Những mảnh vụn gỗ từ cây bắn ra gây thương tích cho các nạn nhân.

Có 4 người lớn và 2 trẻ em bị thương. Một nạn nhân cho biết lúc bị đánh trúng thấy sáng lòa và có cảm giác như bị một xe hơi tông vào người. Lúc sét đánh, trời không mưa.

Kỷ niệm 400 năm chế đô nô lệ

ATLANTA, GA – Bốn trăm năm trước, một chuyến tàu chở người Phi Châu nô lệ cập bến Point Comfort ở vùng bờ biển Virginia. Chuyến tàu này đánh dấu việc bắt đầu chế độ nô lệ ở vùng British North America.

Hàng ngàn người đã tụ tập tại hải cảng Hampton, Virginia, nơi chuyến tàu chở nô lệ đầu tiên cập bến, để vinh danh những người Phi Châu đã từng làm công cụ cho việc thành lập nước Mỹ ngày nay. Nô lệ gắn liền với lịch sử thành lập chính quyền và lập quốc của Hoa Kỳ và cũng gắn liền với giàu có của nước Mỹ.

Xem thêm:   Ngày Cuối Tháng Tư

Trong thòi gian 3 ngày, nhiều người đã cùng tới Fort Monroe để nhớ lại và ngẫm nghĩ về một trong những giai đoạn đen tối nhất của lịch sử Mỹ.

Nâng cao tốc độ giới hạn trên xe lộ

CHEROKEE COUNTY, GA – Sắp tới người lái xe sẽ có thể chạy nhanh hơn trên các xa lộ đông đúc của vùng metro Atlanta. Các viên chức bộ giao thông cho biết tốc độ giới hạn trên xa lộ I-575 chạy từ Cobb tới Cherokee counties sẽ được nâng lên sau khi một nghiên cứu được tiến hành.

Tốc độ giới hạn hiện nay là 65mph, nhưng sẽ được nâng lên 70mph. Hầu hết người lái xe đều ủng hộ quyết định này, mặc dầu cũng có người e ngại rằng chạy nhanh quá sẽ tạo ra thêm nguy hiểm. Một số người cho rằng quyết định này hơi thừa vì trên thực tế, hiện nay ngoài những giờ cao điểm người ta phải chạy chậm, còn lúc bình thường đường trống thì đâu có ai chạy 65mph.

Bộ Giao Thông cho biết phải mất nhiều tháng nữa quy định này mới có hiệu lực, sau khi các bảng báo tốc độ giới hạn được thay mới.