Tân Thủ Tướng Boris Johnson. Ảnh: : newsbusters.org

Ông Boris Johnson, Tân Thủ Tướng Anh Quốc, sẽ gặp các bộ trưởng cao cấp trong nhóm Brexit của ông ;lần đầu tiên trong ngày hôm nay, nhằm vạch ra phương hướng thuyết phục Liên Minh Châu Âu đồng ý với thỏa thuận Brexit trước thời hạn chót ngày 31/10/2019.

Sự nổi tiếng đầy kịch tích của ông Boris Johnson khi đảm nhận vai trò nhà lãnh đạo hàng đầu của Anh Quốc, đặt nền kinh tế lớn thứ năm của thế giới trước cuộc cạnh tranh với Liên Minh Châu Âu và trước cuộc khủng hoảng hiến pháp hoặc cuộc bầu cử tiềm tàng tại Anh Quốc,sau khi các nhà lập pháp tuyên bố sẽ ngăn chặn không để xảy ra Brexit không có thỏa thuận.

Được biết Thủ Tướng Theresa May chính thức từ nhiệm chiều ngày 24/8/2019. Bà sẽ trở lại Nghị Viện Anh với tư cách là nhà lập pháp bình thường, sau kỳ nghỉ hè

Thủ Tướng Theresa May. Ảnh: en.wikipedia.org

Tân Thủ Tướng Boris Johnson cam kết thực hiện một thỏa thuận Brexit mới, chì trong thời gian ngắn chưa đầy 99 ngày; tuy nhiên ông khuyến cáo rằng, nếu các nhà lãnh đạo Liên Minh Châu Âu từ chối – một điều mà ông gọi là khả năng từ xa – thì Anh Quốc sẽ rời khỏi khu vực đồng euro mà không cần thỏa thuận.

NGUỒN TIN: REUTERS