Ông Chris Tang, Ủy Viên Chỉ Huy Cảnh Sát Hong Kong thực hiện chuyến đi Bắc Kinh trong Ngày 6 Tháng Mười Hai, trong lúc cư dân Hong Kong chuẩn bị tổ chức cuộc tuần hành quy mô trong Ngày 8 Tháng Mười Hai.  Trao đổi với truyền thông báo chí tại phi trường, trước khi đi Bắc Kinh, ông Chris Tang cho biết: Nha Cảnh Sát Hong Kong đã phê duyệt, cho phép Mặt Trận Nhân Quyền Dân Chủ tổ chức tuần hành vào Chủ Nhật 8 Tháng Mười Hai.

Cuộc diễn hành “Ngày Nhân Quyền Năm 2019” bắt đầu vào lúc 3 giờ chiều tại Công Viên Victoria ở Vịnh Causeway Bay. Người biểu tình sẽ đi đến Đường Charter ở Trung Hoành. Ông Chris Tang cũng cho biết: “Hầu như các sự kiện công cộng tại Hong Kong đều diễn ra trong hòa bình và trật tự, kể từ khi Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc. Nhà chức trách tôn trọng quyền thể hiện ý kiến của công chúng.”

Khi được hỏi về việc những người biểu tình yêu cầu thành lập ủy ban điều tra độc lập về hành vi bạo lực của cảnh sát, ông Chris Tang nói rằng: Hội Đồng Khiếu Nại Cảnh Sát Độc Lập có trách nhiệm xem xét những lời cáo buộc chống lại cảnh sát. Nhật báo Apple Daily trích dẫn nguồn tin ẩn danh nói rằng: Hội Đồng Khiếu Nại Cảnh Sát Độc Lập – không hề triệu tập các nhân chứng – gần như đã hoàn thành bản tường trình về các cuộc biểu tình. Hiện tại họ đang chờ nghe nhận định và sự xác nhận của cảnh sát Hong Kong. 

Biểu tình tại Hong Kong. Ảnh: amnesty.org