UAE – Trong một bản tin đăng trên trang Twitter vào ngày 11/11 chính phủ Dubai thông báo:  Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất được được chọn để tổ chức hội nghị khí hậu quốc tế COP28 vào năm 2023. Thủ Tướng Sheikh Mohammed al-Maktoum nói rằng: Họ sẽ thực hiện hết khả năng để hội nghị thành công tốt đẹp.

Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất tiếp tục cam kết hành động vì khí hậu toàn cầu, để bảo vệ hành tinh Trái Đất. Đây là lần thứ hai trong nhiều năm, các cuộc đàm phán thường niên được tổ chức ở Trung Đông. Ai Cập sẽ  tổ chức vào năm 2022, và cũng là lần thứ ba cuộc đàm phán do một thành viên của Tổ Chức Các Quốc  Gia Xuất Cảng Dầu Hỏa tổ chức.

Là cựu thành viên trong Khối OPEC, Qatar đã ghi danh  tổ chức vào năm 2012, và Indonesia tổ chức vào năm 2007. Bà Mariam Almheiri, Bộ Trưởng Môi Trường Và Biến Đổi Khí Hậu của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, thông báo: Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất sẵn sàng tổ chức một cuộc họp, nhằm vận động các quốc gia tăng cường nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

Tổ chức cuộc họp toàn cầu cũng sẽ mang đến cho Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất cơ hội tham gia vào thành phần năng động nhất của xã hội, đó là giới trẻ , trong các cuộc họp và đàm phán nhằm bảo đảm một tương lai bền vững cho các thế hệ mai sau.

Quang cảnh của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất. Ảnh: advox.globalvoices.org