Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa đang muốn tìm kiếm một phụ nữ làm bạn đồng hành trên chuyến du hành Nguyệt Cầu lần đầu tiên kể từ năm 1972. Chuyến đi này do Tổng Công Ty Công Nghệ Khai Phá Không Gian SpaceX thực hiện. Ông trùm thời trang 44 tuổi này sẽ là hành khách dân sự đầu tiên, được bay vòng quanh Mặt Trăng trên hỏa tiễn Starship.

Trong chuyến đi vào năm 2023, ông Yusaku Maezaw mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm này với một phụ nữ “đặc biệt.” Thương gia tỷ phú này vừa chia tay bạn gái là nữ tài tử Ayame Goriki, 27 tuổi, mời gọi nữ giới tham gia “sự kiện mai mối theo kế hoạch” trên trang web của ông.

Theo lời Yusaku Maezaw, “ khi cảm giác cô đơn trống rỗng trào dâng trong lòng, ông đã nghĩ đến một điều, đó là tiếp tục yêu một phụ nữ. Ông muốn tìm “người bạn đời” tương lai, muốn hét lên tình yêu và hòa bình thế giới ở ngoài vũ trụ. Trang web của Yusaku Maezaw ghi hàng loạt điều kiện và lịch, trong quá trình ghi danh kéo dài 3 tháng.

Hạn chót là ngày 17 tháng giêng. Yusaku Maezaw sẽ chọn “bạn đời” du hành Mặt Trăng vào cuối tháng ba. Được biết để ghi danh, các nữ ứng cử viên phải độc thân, trên 20 tuổi, luôn tích cực và có hứng thú với việc du hành vũ trụ. Tính đến thời điểm này, giá tiền Yusaku Maezaw trả cho chuyến đi lên Mặt Trăng chưa được tiết lộ. Nhưng theo lời Giám Đốc Điều Hành Elon Musk của SpaceX, số tiền vô cùng to lớn.

Tỷ Phú Yusaku Maezawa. Ảnh: envirolink.org