SURFSIDE, FLORIDA – Những đài tưởng niệm tạm thời được thành lập chunh quanh Thị Trấn Surfside, Florida, khi cư dân hy vọng và cầu nguyện cho những người sống sót trong đống đổ nát. Trong lúc các đội tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang sàng lọc đống gạch vỡ vụn của chung cư 12 tầng bị sập, gia đình, thân hữu, hàng xóm và nhân viên cứu hộ hy vọng sẽ có những người sống sót, mặc dù tính đến hiện tại đã có 18  người thiệt mạng và 145 người mất tích.

Tanner Lakey, 29 tuổi, cho biết anh có liên hệ với gia đình Edgar Gonzalez, hai vợ chồng và con gái, sống trong chung cư bị sập. Anh vẫn hy vọng bởi vì họ chưa được xác nhận đã chết, cũng chưa được xác nhận đã tìm thấy.

Vợ và con gái của Edgar đã được cứu sống, nhưng họ vẫn chưa có tin gì về anh, một người được hàng xóm ca ngợi là thân thiện, luôn giúp đỡ mọi người nếu anh ấy có thể làm. Nhân viên cứu hộ sử dụng đoàn quân khuyển, cần cẩu, máy quét tia hồng ngoại để tìm dấu hiệu của sự sống, giữa đống gạch đổ nát. Họ hy vọng túi khí hình thành bên dưới lớp bê tông, có thể giữ cho một số người sống sót.

Trong khi đó Ariel Gonzalez, 46 tuổi, cho biết: Một cặp vợ chồng ở  Argentina đã mất tích. Anh không muốn tiết lộ tên của họ để bảo vệ sự riêng tư của gia đình. Họ đã đến Florida để kết hợp giữa kỳ nghỉ ở bãi biển và việc tiêm chủng vaccine Covid-19.

Ông Julio Rumbaut, 69 tuổi, một cựu giám đốc điều hành truyền hình, sống ở Champlain Towers East, chỉ cách Champlain Towers South bị sập vài cánh cửa. Anh ta cho biết cha của người phụ nữ sống trong chung cư của anh, là một trong số những người mất tích.

Cô nói với Julio rằng trong tận cùng tâm thức cô cảm nhận được rằng, cha của cô không còn nữa. Julio Rumbaut thức dậy vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng khi khuyến cáo từ một ứng dụng cho anh biết: Tòa Nhà phía Nam cách tòa nhà của anh 400 foot đã bị sập. Anh đổ mồ hôi khi cả một tòa nhà mới thấy hôm qua, bây giờ đã không còn nữa.

Nạn nhân qua đời vì nhà sập tại Surtside, Florida. Ảnh: jta.org