ARLINGTON / U.S.A. – Hôm nay Tổng Thống Donald Trump đến Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington đặt vòng hoa  tưởng niệm trước Lăng Mộ của Người Chiến Sĩ Vô Danh. Tổng Thống,

Phó Tổng Thống Mike Pence và các vị phu nhân của họ không đeo khẩu trang, khi tham dự lễ tưởng niệm cùng với các sĩ quan quân đội và các nhân viên quân sự.

Tổng Thống Donald Trump  kêu gọi  thống đốc các tiểu bang mở cửa lại nền kinh tế của họ,  khuyến khích người Mỹ khởi động lại những hoạt động đã bị đóng cửa vì đại dịch.

Trong bài diễn văn đọc tại Đài Tưởng Niệm Quốc Gia Fort McHenry  và Đền Thờ Lịch Sử tại Baltimore, Tổng Thống Donald Trump nói rằng: “Trong những tháng gần đây, Hoa Kỳ và thế giới tham gia vào một hình thức chiến đấu mới chống lại một kẻ thù vô hình.”

Ông mong muốn khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì đại dịch trở lại tình trạng ít nhất là tốt hơn trước khi bị tổn thất vì coronavirus, để bảo đảm cơ hội tiếp tục ở lại Tòa Bạch Ốc thêm nhiệm kỳ hai. Tổng Thống Donald Trump cũng gia tăng chương trình đến thăm nhiều khu vực quốc gia trong thời gian gần đây.

Lễ Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vọng tại Arlington. Ảnh: The White House Twitter